ภาพข่าว: กลุ่ม WIIK ผุดโครงการช่วยเหลือสังคม “WIIK เติมฝันแบ่งปันน้ำสะอาด”

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๓๖
บริษัท วิค จำกัด (มหาชน) (WIIK) ร่วมกับบริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WIIK Water หรือ บริษัทย่อย) ประเดิมโครงการแรกต้อนรับปี 2563 ต่อยอดธุรกิจผู้เชี่ยวชาญด้านท่อและธุรกิจน้ำ ผุดกิจกรรมโครงการ "WIIK เติมฝันแบ่งปันน้ำสะอาด" เพื่อช่วยเหลือและตอบแทนสังคมให้แก่โรงเรียนบ้านน้ำเพียงดิน ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ภาพข่าว: กลุ่ม WIIK ผุดโครงการช่วยเหลือสังคม WIIK เติมฝันแบ่งปันน้ำสะอาด

โดย WIIK และ WIIK Water ได้สำรวจโรงเรียนบ้านน้ำเพียงดิน ซึ่งเป็นโรงเรียนสาขาที่มีการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปี 6 ทางโรงเรียนอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านห้วยปูแกง ตั้งอยู่บริเวณชายแดนไทย-พม่า ริมแม่น้ำปาย ภายในหมู่บ้านประกอบไปด้วยสถานีตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน วัด โรงเรียน และราษฎรประมาณ 70 ครัวเรือน ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรแบบยังชีพ และอยู่ห่างไกลความเจริญติดต่อกับพื้นที่ภายนอกได้โดยทางเรือเท่านั้น ซึ่งในหมู่บ้านมีระบบกรองน้ำแบบธรรมชาติ ใช้ชั้นหินและทรายในการกรองอยู่ 1 เครื่อง ที่ใช้มาเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับน้ำที่นำมาผลิตมีความขุ่นไม่แน่นอน ส่งผลให้น้ำที่ผลิตได้ขุ่น ไม่สามารถน้ำมาอุปโภคและบริโภคได้

กลุ่มบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องสุขลักษณะในการอุปโภคและบริโภค จึงได้มอบเครื่องผลิตน้ำสะอาด ติดตั้งด้วยเมมเบรนจากประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เพื่อเติมฝันให้เด็กๆ โรงเรียนบ้านน้ำเพียงดินได้มีน้ำที่สะอาดใช้อุปโภคและบริโภคเพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยได้ดำเนินการติดตั้งและส่งมอบเครื่องผลิตน้ำสะอาดแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4