กสร.สร้างวินัยการเงินในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๐๘
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดอบรมการพัฒนาระบบนิเวศเพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการเงินและสร้างวินัยการออม สร้างองค์ความรู้ในการใช้จ่ายและการออมให้ผู้ใช้แรงงานสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ป้องกันปัญหาหนี้นอกระบบ
กสร.สร้างวินัยการเงินในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เป็นประธานเปิดการอบรมการพัฒนาระบบนิเวศเพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการเงิน และสร้างวินัยการออม เพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ โดยได้กล่าวว่า จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับต่างประเทศ และสัดส่วนหนี้ส่วนใหญ่เป็นหนี้ระยะสั้นซึ่งทำให้ครัวเรือนมีภาระผ่อนต่อเดือนสูง ซึ่งปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อทั้งประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้แรงงานจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดูแลปัญหาหนี้ครัวเรือนก่อนจะลุกลามเป็นปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง กสร. ได้เล็งเห็น ถึงความสำคัญเรื่องการเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของผู้ใช้แรงงานผ่านการวินัยด้านการเงินและการออม จึงได้จัดการอบรมหลักสูตรการพัฒนาระบบนิเวศเพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการเงินและสร้างวินัยการออม เพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงานขึ้น

อธิบดีกสร. กล่าวต่อว่า การจัดอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมซึ่งประกอบด้วยประธานกรรมการ กรรมการ ผู้จัดการ หรือเจ้าหน้าที่จากสหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในสถานประกอบกิจการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการส่งเสริมการจัดสวัสดิการแรงงาน รวม 40 คน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดการปัญหาหนี้สินและสร้างวินัยทางการเงินให้กับลูกจ้าง และร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ด้านวินัยการเงินและการออมตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปปรับใช้และถ่ายทอดให้แก่ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการให้สามารถบริหารจัดการด้านการเงินได้อย่างมีคุณภาพ สามารถป้องกันปัญหาการเป็นหนี้นอกระบบ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้