'สาธิตกรุงเทพธนฯ’ ห่วงใยสุขภาพของ นร. จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ภายใน รร. แทน

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๘
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ยังน่าเป็นห่วง ประกอบกับช่วงนี้ มีการแพร่ระบาดของไวรัส RSV และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ต่างๆ ที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีสุขภาพดีและความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ภายในโรงเรียนแทน การไปทัศนศึกษานอกโรงเรียน ให้กับนักเรียนระดับอนุบาลและระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี
'สาธิตกรุงเทพธนฯ ห่วงใยสุขภาพของ นร. จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ภายใน รร. แทน

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า จากหนังสือ สกธ. ๓๒๑/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ เรื่องขอเลื่อนการนำนักเรียนออกไปทัศนศึกษานอกสถานที่ จากผลสำรวจและการแสดงความคิดเห็นของผู้ปกครองส่วนใหญ่ มีมติสมควรให้งดและเลื่อนการทัศนศึกษาออกไปก่อนนั้น ทางฝ่ายบริหารได้ปรึกษาหารือกัน และมีความเห็นว่า สถานการณ์ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง จึงได้จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ภายในโรงเรียน ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีแทน

โดยจุดประสงค์ในการเรียนรู้คือ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้และทำกิจกรรมวิถีไทยนอกห้องเรียน เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เป็นการส่งเสริมให้เด็กสนใจใฝ่เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ให้เด็กๆ ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง จากประสาทสัมผัสทั้ง 5 ซึ่งภายในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ประกอบด้วยฐานกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ดังนี้ 1. ฐานการเรียนรู้ต้นไม้และพืชผักสวนครัว 2. ฐานเลี้ยงนกกระทา 3. ฐานเลี้ยงเป็ดเลี้ยงห่าน 4. ฐานกิจกรรมเลี้ยงแกะ 5. ฐานเลี้ยงไก่งวง+ม้า 6. ฐานกิจกรรมปักดำนา 7. ฐานกิจกรรมให้อาหารปลา 8. ฐานฟาร์มเห็ด 9. ฐานสวนบัวหลวง 10. ฐานสวนกล้วย+สวนองุ่น เป็นต้น

โดยทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้จัดเตรียมชุดม่อฮ่อมพร้อมผ้าขาวม้า แจกให้นักเรียนทุกคน สำหรับใส่ทำกิจกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมกับลูกๆ ได้ตามสะดวกอีกด้วย

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีๆ แบบนี้ มีที่นี่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

'สาธิตกรุงเทพธนฯ ห่วงใยสุขภาพของ นร. จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ภายใน รร. แทน 'สาธิตกรุงเทพธนฯ ห่วงใยสุขภาพของ นร. จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ภายใน รร. แทน 'สาธิตกรุงเทพธนฯ ห่วงใยสุขภาพของ นร. จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ภายใน รร. แทน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา