ผู้นำด้านสุขภาพจิตและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชั้นนำรวมตัวกันเปิดพื้นที่สำหรับเยาวชนไทย ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
หากคุณเคยมีความรู้สึกโดดเดี่ยว คุณจะไม่โดดเดี่ยว และหากคุณรู้สึกโอเค นั่นเป็นสิ่งที่โอเคเช่นเดียวกัน สำหรับผู้ที่มีคำถาม หรือความคิด ความรู้สึกที่อยากแสงออกเกี่ยวกับสุขภาพจิต สุดสัปดาห์นี้ เดอะนุก (The Nook) พร้อมแล้วจะเปิดตัวพื้นที่กิจกรรมป๊อบอัพสุขภาพจิต พื้นที่ที่เปิดต้อนรับคุณเมื่อรู้สึก No(t) OK
ผู้นำด้านสุขภาพจิตและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชั้นนำรวมตัวกันเปิดพื้นที่สำหรับเยาวชนไทย ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

เดอะนุก (The Nook) คือพื้นที่กิจกรรมป๊อบอัพ 4 วัน ที่จัดขึ้นโดยองค์กรที่มุ่งพัฒนาสังคม บริษัท เลิฟ แฟรงกี้ (Love Frankie) โดยความร่วมมือของ Acorn & Associates และบริษัทโทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (TQPR) ที่มาร่วมออกแบบและค้นหาวิธีการต่าง ๆ ที่จะพูดคุยและจัดการกับปัญหาสุขภาพจิตอย่างเปิดเผย ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและผู้ดำเนินกิจกรรมมากกว่า 30 กิจกรรมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เยาวชนจะได้รับคำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกผ่านการพูดคุยเชิงวิชาการ รวมทั้งได้มีส่วนร่วมแบ่งปัน และร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์กชอปอย่างสร้างสรรค์ ที่เกี่ยวข้องกับร่างกายและจิตใจ ความคาดหวังของกิจกรรมนี้คือการได้สร้างสังคมแห่งการเอาใจใส่ ที่ซึ่งทุกคนถูกมองเห็น ถูกรับฟัง ถูกเข้าใจ และรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง

R U OK? พอดคาสต์ที่ได้รับความนิยม โดยคุณดุจดาว วัฒนปกรณ์ นักบำบัดการเคลื่อนไหวและนักจิตบำบัด จะถูกจัดขึ้นเพื่อบันทึกการถ่ายทอดสดระหว่างการทำเวิร์กชอป ซึ่งพวกเขาจะได้ค้นพบเคล็ดลับและวิธีต่าง ๆ ในการมีบทสนทนากับตัวเอง

Tuesday Circle ก่อตั้งขึ้นโดยชมรมนักจิตวิทยาการปรึกษาแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองโดยที่ปรึกษาและนักจิตวิทยาชั้นนำของประเทศ ที่จะบันทึกการถ่ายทอดสดพอดคาสต์ของชมรมที่เดอะนุก ซึ่งในครั้งนี้จะเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยี ปรากฏการณ์ทางสังคม และค่านิยมที่เปลี่ยนไปนั้นเป็นตัวกำหนดสุขภาพจิตในสังคมที่ร่วมสมัยนี้

สำหรับผู้ที่รักในเสียงเพลง ปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี ผู้ร่วมก่อตั้งชุมชนทางดนตรี ฟังใจ ร่วมกับนักร้อง และนักแต่งเพลง ลูกพีช พร้อมเพื่อนนักดนตรี จะเข้าร่วมสัมมนาในเรื่องศักยภาพการบำบัดของดนตรี หลังจากนั้นลูกพีชจะนำผู้ชมทุกท่านเข้าร่วมเวิร์กชอปการแต่งเพลง ก่อนจะปิดท้ายด้วยดนตรีสด

ไขศรี วิสุทธิพิเนตร ผู้เขียนหนังสือ เรื่องเล่าจากภูเขาน้ำแข็ง (Tales from the Tip of the Iceberg) จัดเวิร์กชอปถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกสู่ตัวหนังสือบนกระดาษ ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้สังเกต ทบทวน และสะท้อนตัวเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงบางส่วนของสิ่งที่น่าสนใจที่จะเกิดขึ้นภายในงานเดอะนุก (The Nook) ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายในงานได้ เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด สามารถสำรองพื้นที่สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมบนเฟซบุ๊กของงานได้ที่ www.facebook.com/nookfriends

เกี่ยวกับบริษัทเลิฟ แฟรงกี้

เลิฟ แฟรงกี้ ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นองค์กรสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและพฤติกรรมที่ใช้การวิจัยและการสื่อสารเพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม โดยการมีส่วนร่วมและเสริมสร้างพลังชุมชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เลิฟ แฟรงกี้ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากับข้อมูลเชิงลึก เพื่อสร้างโครงการที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายและวัฒนธรรม อันก่อให้เกิดผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง เลิฟ แฟรงกี้เชื่อในวิธีการที่อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลและยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นการนำคนมาร่วมกันแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สำคัญในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้