ZTE เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ RAN 5G ที่เร็ว แรง ทรงประสิทธิภาพ พร้อมรองรับเครือข่ายแห่งอนาคต

พฤหัส ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๕๘
ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค เปิดตัวโซลูชั่น "SuperDSS" ที่รองรับการแบ่งคลื่นความถี่แบบไดนามิก Three-RAT Dynamic Spectrum Sharing ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถใช้การจัดสรรคลื่นความถี่ได้อย่างเต็มศักยภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ ZTE ยังเผยโฉมไลน์ผลิตภัณฑ์ 5G ใหม่ล่าสุดครบชุด ในขณะที่บริษัทเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตระดับพรีเมียมสำหรับผู้ใช้

ด้วยขุมพลังจากชิปเซ็ต 7nm ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม และสถาปัตยกรรมแบบดูอัลโหมด NSA/SA กลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ใหม่ของ ZTE จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกสถานการณ์และย่านความถี่ 5G ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะภายในอาคาร จุดที่มีการใช้งานหนาแน่น รวมไปถึงบนท้องถนนและอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูง

ZTE เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้โซลูชั่น 5G ครอบคลุมการสื่อสารบนเครื่องบิน จึงช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถสร้างเครือข่าย 5G ที่ยอดเยี่ยมด้วยสัญญาณที่ครอบคลุมทั่วทุกจุด ความจุมาก ใช้งานได้รวดเร็ว และคุ้มค่า

ชุดผลิตภัณฑ์อัลตร้าบรอดแบนด์ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ RAN ร่วมกัน และรองรับการพัฒนาที่ยืดหยุ่น

สำหรับการใช้งาน 5G ในพื้นที่ที่ครอบคลุมเป็นบริเวณกว้าง ZTE ขอแนะนำ 5G AAU ผลิตภัณฑ์เรือธงที่สร้างขึ้นสำหรับแบนด์วิดท์ 400 MHz ด้วยดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา สมกับเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับแข่งขันในคลื่นความถี่ 3.5 GHz โดยแบนด์วิดท์ 400 MHz ตอบโจทย์การใช้ RAN ร่วมกัน หรือการผนวกแถบความถี่บนคลื่น N78 อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการวางเครือข่ายและการเปลี่ยนแปลงในอนาคตสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย ด้วยน้ำหนักเพียง 22 กก. ต่ำกว่าเกณฑ์ของ EU ซึ่งกำหนดน้ำหนักติดตั้งไว้ที่ 23 กก.ต่อ 1 คน 5G AAU จึงช่วยลดการใช้แรงงานคน เวลา และต้นทุนอื่น ๆ

นอกจากผลิตภัณฑ์เรือธงแล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ของ ZTE ยังประกอบด้วย AAU ที่ใช้ไฟ 320 W สำหรับการแชร์ระบบ RAN โดย 5G AAU แบบดูอัลแบนด์ที่รองรับทั้ง 2.6 GHz และ 3.5 GHz จะช่วยให้โอเปอเรเตอร์ลดข้อจำกัดเกี่ยวกับสถานที่ อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนผ่านจากระบบ 4G เป็น 5G และสร้างหลักประกันถึงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรคลื่นความถี่ที่กระจัดกระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โซลูชั่น QCell 5G ภายในอาคารของ ZTE ไม่เพียงเป็นผลิตภัณฑ์ 4TR ที่มีโหมดการทำงานหลายโหมด หลายความถี่ แบนด์วิดท์และความจุมากพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ 2TR ที่ประหยัดงบมากขึ้น ซึ่งรองรับแบนด์วิดท์ 300 MHz ที่เหมาะกับการแชร์ระบบ RAN ภายในอาคาร รวมถึงการให้บริการ 5G ได้เร็วขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง

Unisite+: เร่งการวางเครือข่าย 2G, 3G, 4G และ 5G ในสถานที่เดียวด้วยอุปกรณ์ที่น้อยลง

ด้วยแนวคิดการเพิ่ม RATs, ย่านความถี่ และความจุด้วยอุปกรณ์ที่น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ZTE ได้เปิดตัว UniSite+ ซึ่งเป็นโซลูชั่น UniSite เวอร์ชั่นอัปเกรด โดยดีไซน์ A + P จะช่วยแทนที่เสาอากาศทั้งหมด และเพิ่ม 5G AAU ใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เพียงหน่วยรับคลื่นวิทยุเพียงตัวเดียว โดยโซลูชั่นส่วนแอคทีฟนี้ช่วยเพิ่มออปชั่นที่ยืดหยุ่นระหว่าง 64TR และ 32TR บนความถี่ N78, N41 และ N79 และอีกส่วนเป็นพอร์ต 14 จุด ที่รองรับแถบความถี่ต่ำกว่า 3GHz ทั้งหมด

โซลูชั่นดังกล่าวใช้ผลิตภัณฑ์ UBR 3 ความถี่ 2 ตัว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 1.8G+2.1G+2.6G แรกของอุตสาหกรรม และ 700M+800M+900M ด้วยขนาดความจุมากที่สุด และมีขนาดเล็กที่สุดของอุตสาหกรรม

การใช้งานโซลูชั่น UniSite+ ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถทำตามคอนเซปต์ "1 + 2 = 7" ได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้เสาอากาศต้นเดียว และหน่วยรับคลื่นวิทยุ 2 หน่วยในการรองรับการใช้งาน RAT 7 ความถี่ ด้วยเหตุนี้ UniSite+ จึงเป็นโซลูชั่นที่เรียบง่ายที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยลดจำนวนอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องติดตั้งลงกว่า 70%

นอกจากการใช้งานคลื่นวิทยุเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแล้ว เทคโนโลยีเบสแบนด์ล่าสุดยังก้าวขึ้นไปอีกขั้น โดย ZTE ได้เปิดตัวบอร์ดเบสแบนด์แบบ all-RAT เป็นรายแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งรองรับ 2G, 3G, 4G และ 5G ในบอร์ดเดียวเพื่อให้ง่ายสำหรับการวางเครือข่าย 5G โดยไม่ต้องถูกจำกัดด้านสถานที่

ไม่เพียงยุ่งยากน้อยลงเท่านั้น ZTE ยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าของอุปกรณ์ลง 30% ด้วยชิปเซ็ตรุ่นใหม่และพาวเวอร์แอมป์ที่ทรงประสิทธิภาพ

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการส่งสัญญาณ 5G โซลูชั่น UniSite+ ยังรวมผลิตภัณฑ์ประเภทไมโครเวฟล่าสุดด้วยความสามารถในการส่งสัญญาณมากถึง 25 Gbps และปรับปรุงเรื่องความหน่วง นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังสามารถทำงานกับผู้จำหน่ายอิสระที่เป็นไมโครเวฟความถี่ธรรมดาในการตั้งกลุ่มมัลติแบนด์ ดังนั้นจึงมอบโซลูชั่นอัปเกรดเครือข่าย MPLS/SDN ที่ดีที่สุด เพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนของบรรดาโอเปอเรเตอร์

โซลูชั่นของ ZTE ครอบคลุมทุกมิติ แม้แต่ท้องฟ้าก็ไร้ขอบเขตจำกัด

นอกเหนือจากโซลูชั่นที่ครอบคลุมบริเวณกว้างและภายในอาคารแล้ว ZTE ยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับเส้นทางการขนส่งความเร็วสูง เช่น ทางรถไฟไฮสปีด รถไฟแม็กเลฟ อุโมงค์ และเครื่องบิน เพื่อช่วยผู้ประกอบารบรรลุเป้าประสงค์ในการให้บริการสัญญาณที่มีคุณภาพครอบคลุมทุกจุด ZTE มีเสาสัญญาณที่ผสานระหว่างโหมดใช้งานและความถี่ที่หลากหลาย ซึ่งเหมาะกับจุดที่คนใช้เยอะ จุดอับสัญญาณ และถนน ตลอดจนเสาสัญญาณ mmWave ด้วยค่า output power สูง และสัญญาณแน่น

ยกตัวอย่างเครือข่าย 5G สำหรับรถไฟแม็กเลฟรายแรกของโลก ZTE ได้ทำงานร่วมกับ China Telecom เพื่อมอบประสบการณ์การบริการที่ต่อเนื่องและเสถียรขณะอยู่บนรถไฟความเร็วสูง และได้ติดตั้งโซลูชั่นนี้กับเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงจำนวนมากด้วย

นอกจากนี้ โซลูชั่น 5G ที่ครอบคลุมการใช้งานบนเครื่องบินก็มอบปริมาณงานมากกว่าโซลูชั่นดาวเทียมแบบดั้งเดิมกว่า 100 เท่า โดยใช้สถานีฐานเพียงแห่งเดียวที่ครอบคลุมพื้นที่รัศมี 300 กม. โซลูชั่นนี้ใช้ทรัพยากรแถบความถี่ร่วมกันด้วยเครือข่ายภาคพื้น ช่วยประหยัดการลงทุนของโอเปอเรเตอร์ในโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและทรัพยากรคลื่นความถี่ โดยโซลูชั่น 5G บนเครื่องบินจะพร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์ในจีนปีนี้

ZTE ได้ร่วมมือเชิงลึกกับโอเปอเรเตอร์กว่า 70 รายทั่วโลก ด้วยประสบการณ์ที่ครอบคลุมในสาขา Massive MIMO และการคิดค้นนวัตกรรมที่ต่อเนื่องในอัลกอลิทึม 5G โดย ZTE ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ และสร้างเครือข่ายคุณภาพสูงสำหรับผู้ใช้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ต 1 Gbps อย่างไม่มีสะดุด

ในฐานะผู้สนับสนุนการใช้งาน 5G รูปแบบใหม่ ๆ อย่างจริงจัง ทาง ZTE ได้ร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกเพื่อปรับปรุงระบบ 5G ให้เหมาะกับอุตสาหกรรมแนวตั้งด้วยโซลูชั่น 5G SA ที่ครบวงจร ZTE จะก้าวไปข้างหน้า และใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ดูอัลโหมด NSA & SA อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเทคโนโลยี Massive MIMO ระดับชั้นนำ เพื่อช่วยโอเปอเรเตอร์สร้างเครือข่ายที่ดีที่สุดด้วยประสบการณ์ผู้ใช้และบริการที่เหนือชั้น

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในกว่า 160 ประเทศ

ปัจจุบัน ZTE ทำสัญญา 5G เชิงพาณิชย์ 46 ฉบับในตลาดหลัก ๆ เช่น ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) โดย ZTE จัดสรรรายได้ 10% ต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์กรพัฒนามาตรฐานสากล

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?