ฟูจิตสึประกาศข่าวดีมอบทุนการศึกษาหลักสูตรนักบริหาร

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๓
บริษัท ฟูจิตสึ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการมอบทุนการศึกษาด้านการบริหารจัดการจากบริษัท ฟูจิตสึ ประเทศญี่ปุ่น สำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดในประเทศไทย โดยผู้สมัครจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์การทำงานประจำอย่างน้อย 3 ปี และมีคะแนน TOEIC สูงกว่า 750 คะแนน ทุนการศึกษาที่มอบให้นี้จะครอบคลุมค่าเล่าเรียนสำหรับหลักสูตร Global Leaders for Innovation and Knowledge ที่เปิดสอนโดย Fujitsu-JAIMS Foundation ผู้สนใจสามารถสมัครขอรับทุนได้ภายในวันที่ 23 มีนาคม 2563 และหลักสูตรที่เข้าเรียนจะเริ่มต้นในวันที่ 9 กันยายน 2563
ฟูจิตสึประกาศข่าวดีมอบทุนการศึกษาหลักสูตรนักบริหาร

หลักสูตร Global Leaders for Innovation and Knowledge เป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรด้านการบริหาร ระยะเวลา 3 เดือนครึ่ง โดยให้ความรู้เพิ่มเติมแก่บุคลากรในสายงานธุรกิจที่มีประสบการณ์การทำงาน หลักสูตรนี้อ้างอิงทฤษฎีการสร้างความรู้ (“Knowledge-Creation Theory”) ของ ดร. อิคูจิโร โนนากะ นักวิชาการด้านการบริหารที่เลื่องชื่อของญี่ปุ่น โดยจะมุ่งเน้นการบ่มเพาะผู้บริหารโดยใช้องค์ความรู้ภาคปฏิบัติที่ได้รับจากการประยุกต์ใช้ความรู้ที่หลากหลาย รวมถึงทฤษฎีการบริหารจัดการ ศิลปศาสตร์ และวิธีวิทยา นอกเหนือจากการสำรวจตรวจสอบกรณีความสำเร็จในการปรับใช้ความรู้ด้านการบริหารจัดการในเชิงปฏิบัติผ่านการเยี่ยมชมหน่วยงานต่างๆ แล้ว ผู้เรียนจะได้ความรู้จากการสังเคราะห์และการประยุกต์ใช้กับโครงงานสำคัญๆ โดยฟูจิตสึมอบหมายให้ผู้บริหารระดับสูงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนทำโครงงานได้สำเร็จลุล่วง

หลักสูตรนี้ประกอบด้วยการเรียนรู้ในห้องเรียนและการเรียนรู้ภาคสนามใน 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น สหรัฐฯ (ฮาวาย) สิงคโปร์ และไทย สภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบหลายวิทยาเขตนี้จะช่วยให้ผู้เรียนได้สัมผัสตัวอย่างของนวัตกรรมล่าสุด และสำรวจตรวจสอบคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ เมื่อประยุกต์ใช้งานในประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ฟูจิตสึเริ่มต้นจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษานี้เมื่อปี 2528 เพื่อรำลึกวาระครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯ นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ บริษัทฯ ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุคลากรรวมทั้งสิ้น 571 คน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ทุนการศึกษาของฟูจิตสึ: http://www.fujitsu.com/scholarship

วิธีการสมัคร: http://www.fujitsu.com/global/about/csr/activities/community/scholarship/process/

Global Leaders for Innovation and Knowledge: http://www.jaims.jp/en/program/index.html

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำของญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยี พนักงานของฟูจิตสึราว 132,000 คนให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราใช้ประสบการณ์ของเราและพลังของไอซีทีเพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งอนาคตร่วมกับพนักงานของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (TSE: 6702) มีรายได้รวม 4.0 ล้านล้านเยน (36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4