Liquibox ซื้อกิจการ DS Smith Plastics เสร็จสมบูรณ์แล้ว

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๒:๕๕
Liquibox ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับเงินลงทุนจาก Olympus Partners ได้เข้าซื้อธุรกิจพลาสติกของบริษัท DS Smith plc เสร็จสมบูรณ์แล้ว การซื้อกิจการครั้งนี้ครอบคลุมธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบแข็งและแบบยืดหยุ่น และเมื่อผนวกรวมกันแล้ว บริษัทจะมีโรงงานผลิตรวม 35 แห่ง และมีพนักงานทั่วโลกเกือบ 3,000 คน

ธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่นและธุรกิจ Worldwide Dispensers จะผนวกรวมเป็นแบรนด์ Liquibox ขณะเดียวกัน การรวมทีมบริหารที่แข็งแกร่งและแรงงานที่มีทักษะสูงเข้าด้วยกันจะช่วยให้บริษัทบรรลุวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกันภายใต้แนวคิด One Liquibox ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านบรรจุภัณฑ์และฝาปิด Liquibox จะทุ่มเทให้บริการลูกค้าผ่านพันธกิจด้านคุณภาพ ความยั่งยืน ความร่วมมือ และนวัตกรรม

การเข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่นของ DS Smith ถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งในการขยายธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต เช่น บรรจุภัณฑ์สำหรับกาแฟ ชา น้ำดื่ม และของเหลวปลอดเชื้อ นอกจากนี้ ธุรกิจ Worldwide Dispensers ที่เน้นผลิตฝาปิดบรรจุภัณฑ์ตามสั่ง ยังผลักดันให้บริษัทเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีฝาปิดบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบแข็งและแบบยืดหยุ่น

ในส่วนของธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบแข็ง ได้แก่ บรรจุภัณฑ์แบบอัดขึ้นรูป บรรจุภัณฑ์แบบฉีดขึ้นรูป และบรรจุภัณฑ์โฟม จะถูกแบ่งเป็นสามธุรกิจภายใต้แบรนด์ใหม่ ได้แก่ Corplex, DW Reusables และ Engineered Foam Products โดยแต่ละธุรกิจพร้อมที่จะทำตามยุทธศาสตร์ใหม่ภายใต้โครงสร้างธุรกิจใหม่

“เรายินดีที่ซื้อกิจการครั้งสำคัญเสร็จเรียบร้อย และขอต้อนรับพนักงานของ DS Smith Plastics สู่ทีมของเรา” Ken Swanson ซีอีโอของ Liquibox กล่าว “โครงสร้างและอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ของธุรกิจเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมยุทธศาสตร์และพันธกิจของเราในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน อุปกรณ์ขึ้นรูปชั้นเยี่ยมของเรา พร้อมทั้งความก้าวหน้าด้านวัสดุและการออกแบบ จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราเป็นอย่างยิ่ง เราตื่นเต้นที่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์แบบฟิล์ม ถุง และฝาปิดที่มีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งนวัตกรรมฟิลเลอร์ชั้นเยี่ยมของเรา และการเข้าถึงตลาดทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้น”

Manu Bettegowda หุ้นส่วนบริษัท Olympus Partners กล่าวเสริมว่า “Liquibox เป็นธุรกิจลงทุนหลักของ Olympus Partners และการซื้อกิจการ DS Smith Plastics ก็เป็นก้าวสำคัญในการบรรลุแผนระยะยาวของเรา โดยเราจะเดินหน้าลงทุนในธุรกิจนี้เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์การเติบโตของเราต่อไป”

เกี่ยวกับ Liquibox

Liquibox เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ของเหลวแบบยืดหยุ่นและฝาปิดมานาน 60 ปี ปัจจุบัน Liquibox กำลังขับเคลื่อนยุคใหม่ของการดำเนินงานด้วยความยั่งยืน ด้วยการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่ลดคุณภาพ เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ปกป้องทั้งผลิตภัณฑ์และโลกของเรา Liquibox มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย และได้รับเงินลงทุนจาก Olympus Partners โดยมีโรงงานผลิต 23 แห่งทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ liquibox.com

เกี่ยวกับ Olympus Partners

Olympus Partners ก่อตั้งเมื่อปี 2531 โดยเป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ที่มุ่งสร้างทุนเรือนหุ้นสำหรับการซื้อกิจการในตลาดระดับกลาง และสำหรับบริษัทที่ต้องการทุนในการขยายกิจการ Olympus เป็นผู้ลงทุนระยะยาวในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น บริการด้านธุรกิจ บริการด้านอาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค บริการด้านสุขภาพ บริการด้านการเงิน บริการด้านอุตสาหกรรม และการผลิต บริษัทบริหารจัดการเงินทุนกว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ ในนามของกองทุนบำเหน็จบำนาญของเอกชน กองทุนเงินสะสม และโครงการเกษียณอายุของรัฐบาล

ที่ปรึกษา

Barclays เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ Liquibox ขณะที่ Kirkland & Ellis LLP เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Paul Kase

โทร. +1 (804) 433-3834

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1096462/Liquibox_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้