พณ.ปลื้ม งาน “มหกรรมการค้าชายแดนสุไหงก-ลก จังหวัดนราธิวาส” สำเร็จเกินคาด

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๓
กรมการค้าต่างประเทศเผยผลการจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนสุไหงโก-ลก นราธิวาส สำเร็จเกินคาด เกิดการจับคู่ธุรกิจภายในงานกว่า 200 คู่ ประมาณการซื้อขายสินค้าภายใน 1 ปี มีมูลค่ากว่า 82 ล้านบาท
พณ.ปลื้ม งาน มหกรรมการค้าชายแดนสุไหงก-ลก จังหวัดนราธิวาส สำเร็จเกินคาด

นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดงานมหกรรมการค้าชายแดนสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) เป็นประธานการจัดงาน ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยมีโอกาสในการทำการค้าการลงทุนกับผู้ประกอบการมาเลเซีย โดยเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจภายในงานกว่า 200 คู่ สินค้าที่ได้รับความสนใจ เช่น ผักและผลไม้ ของทานเล่น ข้าวและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว สินค้าอุปโภคบริโภค และเครื่องดื่มสุขภาพ เป็นต้น ประมาณการซื้อขายสินค้าภายใน 1 ปี คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 82 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ส่วนผลการจัดประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย ได้มีการหารือเพื่อเปิดด่านศุลกากรสะเดา-บูกิตกายูฮิตัม 24 ชั่วโมง การผลักดันการลดเวลาตรวจสอบเอกสารและพิธีศุลกากร ณ ด่านชายแดน การจัดทำ MOU ว่าด้วยการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารข้ามพรมแดนไทย-มาเลเซีย การเร่งรัดก่อสร้างเชื่อมโยงเส้นทางระหว่างไทย-มาเลเซีย โดยจะมีการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นการอำนวยความสะดวกทางการค้าการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการ

สำหรับหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ประเทศมาเลเซีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรม 14 จังหวัดภาคใต้ EXIM BANK ไทย และมาเลเซีย SME BANK ไทยและมาเลเซีย เป็นต้น

“การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จจากการร่วมมือของทุกหน่วยงาน และมั่นใจว่าผลสำเร็จจากการจัดงาน จะทำให้ประเทศไทยเป็นประตูเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อบ้าน สามารถสร้างเครือข่ายทางการค้ารวมถึงพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียน”นายกีรติกล่าว

พณ.ปลื้ม งาน มหกรรมการค้าชายแดนสุไหงก-ลก จังหวัดนราธิวาส สำเร็จเกินคาด พณ.ปลื้ม งาน มหกรรมการค้าชายแดนสุไหงก-ลก จังหวัดนราธิวาส สำเร็จเกินคาด พณ.ปลื้ม งาน มหกรรมการค้าชายแดนสุไหงก-ลก จังหวัดนราธิวาส สำเร็จเกินคาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital