รมช.มนัญญา ผลักดันสหกรณ์การเกษตรนาโยง บูรณาการเข้าจัดจำหน่าย ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสหกรณ์การเกษตรนาโยง จำกัด ณ สหกรณ์การเกษตรนาโยง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง (ในวันที่ 29 ก.พ. 2563)
รมช.มนัญญา ผลักดันสหกรณ์การเกษตรนาโยง บูรณาการเข้าจัดจำหน่าย ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ความสำคัญและคุณค่าในการรวมตัวของเกษตรกรในรูปแบบสหกรณ์ พร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุนงานสหกรณ์ในทุกมิติภายใต้กรอบของความเป็นองค์กรแบบสหกรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับโครงการซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ ที่จะเป็นเครือข่ายในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าภายในสหกรณ์ร่วมกัน ซึ่งกรณีของสหกรณ์การเกษตร นาโยง จำกัด และผลประกอบการการดำเนินงานภายในสหกรณ์มีการบริหารจัดการบัญชีอย่างเป็นระบบ นับเป็นตัวอย่างที่ดีในดำเนินงาน และการบูรณาการพัฒนาร่วมกันของทุกภาคส่วน

นอกจากนี้สหกรณ์การเกษตรนาโยง จำกัด ได้ดำเนินงาน 6 ด้าน คือ ธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจรับฝากเงิน ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ธุรกิจรวบรวมผลผลิต ธุรกิจแปรรูปผลผลิตการเกษตรและการผลิตสินค้า และธุรกิจให้บริการร้านกาแฟซึ่งสหกรณ์ของจังหวัดตรัง ที่ได้พัฒนาตนเองภายใต้การมีส่วนร่วมของสมาชิก โดยสหกรณ์ได้ยกระดับตนเองในการพัฒนาด้านยางพารา อาทิ เช่น- สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหนองครก จำกัด ยกระดับตนเองเป็นสหกรณ์แปรรูปหมอนยางพารา ที่นอนยางพารา- สหกรณ์การเกษตรปะเหลียน จำกัด ได้ยกระดับในการส่งเสริมอาชีพสมาชิกปลูกพริกไทยพันธุ์ปะเหลียน ซึ่งจังหวัดตรังได้รับเป็นโครงการหนึ่งในการส่งเสริมเพื่อจดทะเบียนพริกไทยพันธุ์ปะเหลียน เป็นพืช GI ของจังหวัดตรัง

รมช.มนัญญา ผลักดันสหกรณ์การเกษตรนาโยง บูรณาการเข้าจัดจำหน่าย ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ รมช.มนัญญา ผลักดันสหกรณ์การเกษตรนาโยง บูรณาการเข้าจัดจำหน่าย ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ รมช.มนัญญา ผลักดันสหกรณ์การเกษตรนาโยง บูรณาการเข้าจัดจำหน่าย ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4