กระทรวงเกษตรฯ สั่งลุย!! แจกต้นไม้ 5 หมื่นต้น ชวนคนกรุงสูดอากาศสดชื่น คืนพื้นที่สีเขียวทั่วเมือง

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔
นายวิชัย ไตรสุรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการ “ปลูกเพื่อป(ล)อด ล้านต้น ลด PM2.5” Green City by MOAC ว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพมหานคร และสำนักงานวิจัยแห่งชาติ รวมทั้งเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญการรักษาสิ่งแวดล้อมที่สามารถช่วยแก้ปัญหาฝุ่น และเปิดโอกาสให้เกษตรกร ประชาชน เพาะพันธุ์เพื่อจำหน่ายเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ซึ่งขณะนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัท ดับเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) ในฐานะเครือข่ายภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ ได้ดำเนินการแจกต้นไม้ผ่านสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการจัดส่งต้นไม้ครั้งที่ 1 รวมจำนวน 50,000 ต้น สำนักงานเขตละ 1,000 ต้น เพื่อให้สำนักงานเขตแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้สนใจ ที่ลงทะเบียนขอรับต้นไม้ผ่าน www.green-city.online และเลือกสถานที่รับต้นไม้ในเขตนั้นๆ รวมทั้งแจกให้ประชาชนผู้สนใจที่มาขอรับต้นไม้โดยตรง ณ สำนักงานเขต
กระทรวงเกษตรฯ สั่งลุย!! แจกต้นไม้ 5 หมื่นต้น ชวนคนกรุงสูดอากาศสดชื่น คืนพื้นที่สีเขียวทั่วเมือง

“ขอเชิญชวนเกษตรกร พี่น้อง ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมในโครงการ Green City by MOAC โดยสามารถลงทะเบียนขอรับต้นไม้ได้ที่เว็บไซต์ www.green-city.online สามารถรับต้นไม้ได้ในวันที่ 2 - 13 มี.ค. 2563 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ สถานที่ที่เลือกไว้เท่านั้น จำกัดสิทธิ์ 5 ต้น / 1 ท่าน เท่านั้น” นายวิชัย กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานโครงการ Green City by MOAC ขึ้น ประกอบด้วย 3 คณะ ได้แก่ 1. คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนโครงการฯ 2. คณะทำงานประชาสัมพันธ์โครงการฯ และ 3. คณะทำงานขับเคลื่อนและบริหารจัดการโครงการฯ เพื่อสร้างความยั่งยืนโดยทำหน้าที่ในการกำหนดนโยบาย และกรอบแนวทางการดำเนินงานในการส่งเสริมการปลูกต้นไม้ที่มีความสามารถในการดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนขยายผลสร้างการรับรู้บูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ และขยายผลการดำเนินโครงการ ต่อไป

กระทรวงเกษตรฯ สั่งลุย!! แจกต้นไม้ 5 หมื่นต้น ชวนคนกรุงสูดอากาศสดชื่น คืนพื้นที่สีเขียวทั่วเมือง กระทรวงเกษตรฯ สั่งลุย!! แจกต้นไม้ 5 หมื่นต้น ชวนคนกรุงสูดอากาศสดชื่น คืนพื้นที่สีเขียวทั่วเมือง กระทรวงเกษตรฯ สั่งลุย!! แจกต้นไม้ 5 หมื่นต้น ชวนคนกรุงสูดอากาศสดชื่น คืนพื้นที่สีเขียวทั่วเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4