ระบบ Line @ teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๘
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนสามารถสอบถาม ตรวจสอบ ติดตามการทำงาน ให้คำอธิบายงานที่ให้บริการแก่ประชาชนที่มาใช้บริการแต่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อคลายความกังวลใจ ในเรื่องที่ดิน เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อประชาชน จึงมีระบบที่ให้ประชาชนตรวจสอบ ติดตามงานได้ง่าย เข้าถึงง่าย โดยเฉพาะในยุค Disruption มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการบริการประชาชน ตัวอย่างเช่น สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางใหญ่ มีการเปิดให้บริการ Line Official : @ bangyailand เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลการให้บริการประชาชน หากมีข้อสงสัย สามารถซักถาม หรือติดตามเรื่องผ่านทางไลน์ ด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด สามารถสอบถามได้ 18 เรื่อง ดังนี้
ระบบ Line @ teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน

หลักฐานการยื่นคำขอต่างๆคำแนะนำเบื้องต้นในการไปทำนิติกรรมที่ สนง.ที่ดินค่าใช้จ่ายในการบริการรังวัดการค้นหาราคาประเมินที่ดินระบบค้นหารูปแปลงที่ดินระบบคำนวณภาษีอากรการมอบอำนาจในการทำนิติกรรมตัวอย่างหนังสือมอบอำนาจประเภทการจุดทะเบียนขั้นตอนการจุดทะเบียนกฎหมายน่ารู้หลักฐานการขอจดทะเบียนการออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองที่ดินสาธารณะประโยชน์การขออนุญาตจัดสรรที่ดินการจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรคู่มือกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านสอบถาม/แนะนำ/ติชม

ดังนั้นกรมที่ดินจึงได้เพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับประชาชน เพื่อทราบข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการให้บริการประชาชน ผ่าน Line Official Account โดยประชาชนสามารถเป็นเพื่อนกับ Line กรมที่ดิน ที่ Line ID : @teedin เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ก่อนเข้ารับบริการที่สำนักงานที่ดิน เช่น คำแนะนำเบื้องต้นในการไปติดต่อสำนักงานที่ดิน หลักฐานที่ต้องใช้ในการยื่นคำขอต่างๆ ประเภทการจดทะเบียน ค่าใช้จ่ายในการรังวัด การมอบอำนาจ ความรู้เกี่ยวกับการจัดสรร เป็นต้น และสามารถเชื่อมโยงไปยัง LandsMaps โปรแกรมคำนวณภาษี และค้นราคาประเมิน ได้อีกด้วย

อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากข้อมูลดังกล่าวแล้ว ช่องทางนี้จะเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้ประชาชนสามารถติดต่อกับสำนักงานที่ดินเพื่อการสอบถาม ติดตามเรื่องที่ดำเนินการค้างอยู่ได้ โดยท่านสามารถเลือกและแอดไลน์ของสำนักงานที่ดิน (@ที่ดิน…) ที่ต้องการติดต่อ กรมที่ดินจึงมอบนโยบายให้สำนักงานที่ดิน 461 สาขา เปิดระบบ Line Official เพื่อบริการประชาชนให้เข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว ติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง โดยให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน และที่สำคัญเมื่อเปิดระบบ Line Official แล้ว หัวใจสำคัญอยู่ที่การบริหาร การตอบคำถาม การติดตามงานเป็นประจำทุกวัน การให้ข้อมูลที่แม่นยำ ถูกต้อง และปฎิบัติให้เป็นไปตามคำแนะนำที่เจ้าหน้าที่ทุกท่านให้ไว้กับประชาชนที่มารับบริการ การดำเนินการดังกล่าวมุ่งเน้นให้บริการประชาชนเป็นศูนย์กลาง ลดปัญหา ลดการร้องเรียนร้องทุกข์ สร้างความเข้าใจที่ดีร่วมกันตามนโยบาย Smart Land Change ของกรมที่ดิน

ระบบ Line @ teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน ระบบ Line @ teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน ระบบ Line @ teedin อีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริการของกรมที่ดิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4