หมู่เกาะมาร์แชลล์เตรียมออกสกุลเงินดิจิทัลระดับประเทศสกุลแรกของโลกจากความร่วมมือกับ Algorand และ SFB Technologies

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๓๙
SFB Technologies ผนีกกำลังกับโปรโตคอลบล็อกเชนเพื่อจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการออกสกุลเงินดิจิทัลระดับประเทศให้แก่หมู่เกาะมาร์แชลล์

SFB Technologies ประกาศในวันนี้ว่า จะมีการสร้างบล็อกเชนโดยใช้เทคโนโลยีของ Algorand เพื่อออกสกุลเงินดิจิทัลระดับประเทศสกุลแรกของโลกซึ่งมีชื่อว่า Marshallese Sovereign (SOV) ให้กับสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ โดยสกุลเงิน SOV จะถูกนำมาใช้หมุนเวียนในระบบควบคู่กับดอลลาร์สหรัฐ และจะช่วยให้หมู่เกาะมาร์แชลล์สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในระบบเศรษฐกิจโลก

Algorand เป็นผู้สร้างโปรโตคอลบล็อกเชนสาธารณะแบบ pure proof of stake ที่มีความสามารถในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับบล็อกเชนโดยเฉพาะที่สามารถปรับขนาดได้ตามกรณีการใช้งานจริง ด้วยเหตุนี้ SFB Technologies ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลในเรื่องการดำเนินการออกสกุลเงินคริปโตให้กับสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ จึงเลือกโปรโตคอลของ Algorand ที่มีคุณสมบัติทั้งในด้านความเร็ว ปรับขนาดได้ มีความปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถควบคุมให้เป็นไปตามข้อบังคับอย่างมีประสิทธิภาพ และสรุปการทำธุรกรรมได้ในทันที ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับสกุลเงินระดับประเทศ

"Algorand ถูกเลือกมาหลังจากที่เราได้ทำการค้นคว้าวิจัยตลาดในวงกว้างที่เต็มไปด้วยตัวเลือกโปรโตคอลระดับชั้นนำอื่น ๆ มาแล้ว” Jim Wagner ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอของ SFB Technologies กล่าว “พวกเขาได้รับการพิสูจน์จากการใช้งานในกระแสหลักมาหลายต่อหลายกรณี อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่เหมือนใครซึ่งล้วนเป็นจำเป็นต่อการออก บริหาร และกระจายสกุลเงิน SOV สู่การใช้งานระดับโลก ความร่วมมือระหว่างเราในครั้งนี้จึงช่วยให้สามารถมั่นใจได้ว่า สกุลเงิน SOV จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ปรับขยายได้และมีความปลอดภัยที่สุด”

"วิสัยทัศน์ของหมู่เกาะมาร์แชลล์ที่ต้องการเข้าไปส่วนร่วมกับระบบการเงินแบบเปิดระดับโลกด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องสังคมระดับโลกที่มีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริงซึ่งเราเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีของเรา” Silvio Micali ผู้ก่อตั้ง Algorand กล่าว “เราจึงภูมิใจที่ได้เข้าไปสนับสนุนประเทศแห่งนี้ในการเดินทางครั้งใหม่เพื่อมุ่งไปสู่การใช้งานสกุลเงินดิจิทัลในระดับกระแสหลัก”

รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์จะเป็นผู้ดูแลสกุลเงิน SOV ด้วยการนำเอาคุณสมบัติของบล็อกเชน Algorand และแพลตฟอร์มที่เป็นไปตามข้อกำหนด รวมถึงความสามารถในการจัดการระบุตัวตนของ SFB Technologies มาใช้ให้เกิดประโยชน์

Kenneth Kedi ประธานรัฐสภามาร์แชลล์กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีกับ Algorand ความร่วมมือที่แข็งแกร่งในครั้งนี้จะสร้างความก้าวหน้าให้กับโครงการ SOV ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมบริการทางการเงินของหมู่เกาะมาร์แชลล์”

สกุลเงิน SOV จะถูกกำหนดอัลกอริทึมไว้ให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นในอัตรา 4% ต่อปี เพื่อป้องกันการเกิดภาวะเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยจะเปิดขายโทเคนครั้งแรกในรอบพรีเซล และมีการขายสิทธิ์การถือครองต่อไปในอนาคตผ่านการประมูลด้วยวิธีการ time-release monetary issuance (TRMI) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ ดูรายละเอียดได้ที่ https://sov.foundation

เกี่ยวกับ SFB Technologies

SFB Technologies เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนที่จำเป็นต่อการรวบรวมสกุลเงินดิจิทัล และการปฏิบัติตามข้อบังคับในกระแสหลัก บริษัทเป็นผู้บุกเบิกสกุลเงินคริปโตระดับประเทศที่มีความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในการผนวกรวมคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเงินดิจิทัล, รัฐบาล และภาคธุรกิจมาสร้างเป็นสกุลเงินรูปแบบใหม่ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sfb-tech.com

เกี่ยวกับ Algorand Inc.

Algorand Inc. สร้างโปรโตคอลบล็อกเชนสาธารณะแบบ Pure Proof-of-Stake สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินยุคหน้าเป็นรายแรกของโลก โปรโตคอลบล็อกเชน Algorand เป็นความคิดและสิ่งประดิษฐ์ของ Silvio Micali คริปโตกราฟเฟอร์เจ้าของรางวัลทัวริง ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีที่ทุ่มเทในการขจัดความไม่ลงรอยกันของการแลกเปลี่ยนทางการเงิน Algorand Inc. มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของวงการการเงิน ผ่านทางการสนับสนุนการสร้างและการแลกเปลี่ยนมูลค่า ด้วยการพัฒนาเครื่องมือและบริการทางการเงินใหม่ ๆ ควบคู่ไปกับการนำเสนอโมเดลความเป็นส่วนตัวอย่างมีความรับผิดชอบ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.algorand.com

ติดต่อ: Anastasia Golovina, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital