กสอ. จัดมหกรรมชิม ช้อป ชิลล์ พาเหรดผู้ประกอบการกว่า 80 ราย เปิดตลาดทดสอบสินค้าเกษตรแปรรูป

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๖
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เร่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ตามนโยบายเกษตรอุตสาหกรรม จัดงานแสดงสินค้า “มหกรรม ชิม ช้อป ชิลล์” นำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 80 ราย ออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป หวังเพิ่มช่องทางตลาด แลกเปลี่ยนความรู้ ปรับปรุงคุณภาพและพัฒนาสินค้าสู่มาตรฐานสากล พร้อมเชิญชวนขาช้อป ร่วม ชิม ช้อป ชิลล์ 2 – 6 มีนาคม 2563 นี้
กสอ. จัดมหกรรมชิม ช้อป ชิลล์ พาเหรดผู้ประกอบการกว่า 80 ราย เปิดตลาดทดสอบสินค้าเกษตรแปรรูป

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า

กระทรวงอุตสาหกรรมกำลังเร่งมุ่งมั่นขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรไปสู่การปฏิบัติ ผ่านนโยบาย “เกษตรอุตสาหกรรม” ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ดำเนินการพัฒนาเกษตรกรและผู้ประกอบการ ด้านเกษตรของไทยให้เป็นนักธุรกิจเกษตรสมัยใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มการพัฒนาสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าสูง เป็นเกษตรอุตสาหกรรมให้มากขึ้นควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมพัฒนาทุกด้าน ด้วยการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้เข้ามามีบทบาท พร้อมให้เชื่อมโยงกันเป็นห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ไปถึงด้านเงินทุนและการตลาด กสอ. จึงได้มีการจัดงานแสดงสินค้า “มหกรรม ชิม ช็อป ชิลล์” ขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี รวมทั้งเป็นการแสดงผลงานและศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาจาก กสอ. มาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสแก่ผู้ประกอบการได้จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ ทดสอบตลาด และสร้างการรับรู้ในตราสินค้า ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวาง มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังจะได้ใช้เวทีนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เรื่องการผลิตและการตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพสินค้าและช่องทางการตลาดต่อไป อีกทั้งยังสามารถนำไปสู่การเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายธุรกิจได้อีกด้วย โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ผ่านการพัฒนาภายใต้กิจกรรม/โครงการต่าง ๆ ของ กสอ. ในสาขาอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมอาหารแปรรูป และอุตสาหกรรมอื่น ที่เกี่ยวเนื่อง จำนวนกว่า 80 ราย ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2.7 ล้านบาท

“การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า

นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ กสอ. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีผ่านกระบวนการต่างๆ ทั้งในด้านการเพิ่มผลิตภาพ การลดต้นทุนการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นได้มาตรฐานและตรงกับความต้องการของตลาดทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งการขยายช่องทางการตลาดได้มองเห็นทิศทางและโอกาสในการดำเนินธุรกิจนั้น จะนำไปสู่การสร้างรายได้ไม่มากก็น้อยและเรายังยืนยัน ว่ากรมส่งเสริมอุตสาหกรรมพร้อมที่จะ “ปั้น-ปรุง-เปลี่ยน” ผู้ประกอบการทุกท่านให้ไม่ใช่แค่ดี แต่ต้อง “ดีพร้อม” (DIProm) ไปด้วยกัน" นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถมาเลือกชม เลือกซื้อสินค้าในงาน “มหกรรม ชิม ช็อป ชิลล์” ได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 6 มีนาคม 2563 ณ ห้องนิทรรศการและบริเวณลานจอดรถ ชั้น 1 อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทร. 0 2202 4575, 0 2202 4581

กสอ. จัดมหกรรมชิม ช้อป ชิลล์ พาเหรดผู้ประกอบการกว่า 80 ราย เปิดตลาดทดสอบสินค้าเกษตรแปรรูป กสอ. จัดมหกรรมชิม ช้อป ชิลล์ พาเหรดผู้ประกอบการกว่า 80 ราย เปิดตลาดทดสอบสินค้าเกษตรแปรรูป กสอ. จัดมหกรรมชิม ช้อป ชิลล์ พาเหรดผู้ประกอบการกว่า 80 ราย เปิดตลาดทดสอบสินค้าเกษตรแปรรูป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4