แคมเปญ #BiasCorrect เนื่องในวันสตรีสากลของ Catalyst กลับมาอีกครั้งเพื่อทลายอคติทางเพศแบบไม่ตั้งใจในที่ทำงาน

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๔
แคมเปญเข้าถึงกลุ่มผู้ชายและมีภาษาที่หลากหลายในปลั๊กอินเสริมของโปรแกรม Slack และเครื่องมืออื่น ๆ

Catalyst ฉลองวันสตรีสากล (IWD) ปี 2020 ด้วยการรีบูตแคมเปญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอย่าง #BiasCorrect เพื่อยับยั้งการมีอคติทางเพศแบบไม่ตั้งใจ โดยให้ความสำคัญกับพลังแห่งคำพูดที่ใช้อธิบายถึงผู้หญิงในที่ทำงาน

แคมเปญนี้ต่อยอดมาจากความสำเร็จของแคมเปญ #BiasCorrect เนื่องในวันสตรีสากลปี 2019 ซึ่งมีภาพของผู้นำและอินฟลูเอนเซอร์หญิงอย่าง Hillary Clinton และ Sheryl Sandberg ที่มาแชร์คำพูดบ่งชี้อคติทางเพศที่คนเคยได้รับในที่ทำงาน และยังมาพร้อมกับปลั๊กอินเสริมของโปรแกรม Slack เพื่อแก้ไขคำพูดที่อคติทางเพศให้ถูกต้อง โดยแคมเปญปีนี้ขยายครอบคลุมถึงผู้ชายด้วย เป้าหมายคือการชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงและผู้ชายที่มีพรสวรรค์และทักษะแบบเดียวกัน มักถูกใช้คำกล่าวถึงไม่เหมือนกัน ซึ่งสร้างอุปสรรคที่อาจส่งผลร้ายต่อความก้าวหน้าของผู้หญิง

แคมเปญเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งร่วมมือกับ Burns Group บริษัทพลิกโฉมแบรนด์ที่นำโดยผู้หญิง เข้าถึงผู้คนราว 188.5 ล้านคน และแฮชแท็ก #BiasCorrect ดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้บนทวิตเตอร์กว่า 32 ล้านคน ขณะที่เว็บเพจ #BiasCorrect มีผู้เข้าชมกว่า 114,000 ครั้งจาก 89 ประเทศใน 6 ทวีป และนับจากปี 2019 มีทีมงานจากที่ทำงานเกือบ 300 ทีมที่ดาวน์โหวดปลั๊กอินเสริม #BiasCorrect ในโปรแกรม Slack

“เสียงตอบรับจากแคมเปญ #BiasCorrect เมื่อปีที่แล้วเป็นเครื่องยืนยันว่า หลายคนยังไม่รู้ผลกระทบของการมีอคติทางเพศโดยไม่ตั้งใจในสถานที่ทำงาน ด้วยเหตุนี้เราจึงตระหนักถึงความสำคัญในการเดินหน้าให้ความรู้แก่ทุกคนว่า ภาษาทำให้ไม่เกิดการแบ่งแยกได้อย่างไร” Lorraine Hariton ประธานและซีอีโอ Catalyst กล่าว “เราทราบว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข และเรากำลังประสานกับผู้ชายเพื่อให้เป็นพาร์ทเนอร์ในแคมเปญ #BiasCorrect ปี 2020 เพื่อทลายอคติและช่วยให้ผู้หญิงก้าวหน้า”

สำหรับโปรแกรมแสดงภาพประกอบคำที่แสดงถึงอคติทางเพศในแคมเปญ #BiasCorrect ปีนี้ มีเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และญี่ปุ่น

ส่วนปลั๊กอินเสริม #BiasCorrect ในโปรแกรม Slack มีให้ใช้งานแล้วในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน ปลั๊กอินเสริมซึ่งอัปเดตโดย WillowTree สำหรับแคมเปญปี 2020 นี้ จะตรวจจับคำพูดที่แสดงอคติทางเพศในบทสนทนาเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มแชตของที่ทำงาน เช่น Slack โดยระบุคำพูดที่เป็นการเหมารวมและเสนอทางเลือกอื่น ๆ เช่น “กระตือรือร้น” แทนคำว่า “เจ้าอารมณ์” และ “หัวหน้า” แทนคำว่า “เจ้ากี้เจ้าการ” ซึ่งมีให้ใช้งานแบบ open-source code และสามารถปรับใช้กับแพลตฟอร์มรับส่งข้อความอื่น ๆ ได้

เว็บไซต์ #BiasCorrect มีวิดีโอจากผู้นำและอินฟลูเอนเซอร์หญิงที่เคยเผชิญกับการถูกอคติทางเพศ ทั้งยังมีโพสต์โซเชียลมีเดียที่สามารถปรับแต่งได้ให้ดาวน์โหลด และข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่บุคคลหรือบริษัทสามารถนำไปใช้เพื่อแก้ไขอคติทางเพศโดยไม่ตั้งใจ รวมถึงปุ่มอัปโหลดที่ให้ผู้ชายและผู้หญิงเพิ่มคำพูด #BiasCorrect ของตัวเองลงไป

“เรารู้สึกว่าเราจำเป็นต้องขยายงานของเรากับ Catalyst เพื่อทำให้ #BiasCorrect มีความครอบคลุมยิ่งขึ้น” Joanne McKinney ซีอีโอ Burns Group กล่าว “การที่ความลำเอียงทางเพศกลายเป็นเรื่องสากลนั้นช่างเป็นความจริงที่โหดร้าย และผลงานของ Catalyst จะช่วยให้พวกเขาสร้างเครื่องมือที่เข้าถึงได้กว้างขึ้นและช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง”

Catalyst ขอเชิญชวนบุคคลและบริษัทต่าง ๆ เข้าชมเว็บเพจ #BiasCorrect ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ชายและผู้หญิงในการทำความเข้าใจ ยับยั้ง และแก้ไขอคติแบบไม่ตั้งใจให้ถูกต้อง แคมเปญนี้จะรณรงค์ในหลายภูมิภาคและเมือง โดยปรากฏบนโปสเตอร์ตามป้ายรถเมล์และในลิฟต์ ซึ่งมี Bank of America เป็นสปอนเซอร์หลักของแคมเปญ

เกี่ยวกับ Catalyst

Catalyst เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลก ที่ทำงานกับซีอีโอที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ และบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อช่วยสร้างสถานที่ทำงานที่ใช่สำหรับผู้หญิง Catalyst ก่อตั้งในปี 1962 ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้วยงานวิจัยบุกเบิก เครื่องมือปฏิบัติ และโซลูชันที่ผ่านการทดสอบแล้ว เพื่อเร่งให้ผู้หญิงมีความก้าวหน้าสู่การเป็นผู้นำ เพราะความก้าวหน้าของผู้หญิงคือความก้าวหน้าของทุกคน

เกี่ยวกับ Burns Group

Burns Group คือบริษัทพลิกโฉมแบรนด์ที่มีความกล้าในการร่วมสร้างอนาคตของแบรนด์ ทั้งแบรนด์เก่าและใหม่ เรานำความกล้าหาญมาเสริมแกร่งให้แบรนด์เก่าแก่ และนำประสบการณ์ให้กับสตาร์ทอัพ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ burnsgroupnyc.com

สื่อติดต่อ:

สหรัฐ: Stephanie Wolf

โทร: +1 732 322 3698

อีเมล: [email protected]

แคนาดา: Francine Beck

โทร: +1 416 725 3710

อีเมล: [email protected]

ยุโรป: Frances Knox

โทร: + 44 7850 470123

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/732308/Catalyst_Tagline_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital