ภาพข่าว: ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ สร้างความมั่นใจข้อมูลส่วนบุคคลในตลาดทุน – สังคมดิจิทัล เตรียมความพร้อมกรรมการและผู้บริหารระดับสูง Personal Data Protection

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๙
ภาพข่าว: ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ สร้างความมั่นใจข้อมูลส่วนบุคคลในตลาดทุน สังคมดิจิทัล เตรียมความพร้อมกรรมการและผู้บริหารระดับสูง Personal Data Protection
นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานกล่าวเปิดงานการเตรียมความพร้อมกรรมการและผู้บริหารระดับสูง Personal Data Protection เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563 ณ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กรุงเทพฯ ว่า ปัจจุบันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในภาพการเงินอย่างก้าวกระโดด ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ การจะผลักดันให้สังคมไทยก้าวไปสู่สังคมดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ ในโลกดิจิทัลต้องได้รับการปกป้องคุ้มครองอย่างเพียงพอและเหมาะสม ในบริบทของตลาดทุนก็เช่นกัน ตลาดทุนในประเทศจะพัฒนาไปได้จำเป็นต้องเริ่มจากการที่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเชื่อมั่นว่าข้อมูลส่วนบุคคล ถูกปกป้องจากภัยคุกคาม เมื่อสร้างความมั่นใจดังกล่าวได้ ตลาดทุนไทยก็จะสามารถเติบโตไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนได้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงได้เสนอร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลต่อคณะรัฐมนตรี โดยที่ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว มีหลักการเพื่อให้มีกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศข้างต้น ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 อีกทั้งกระทรวงฯ พร้อมสนับสนุนสำนักงาน ก.ล.ต. ในด้านการออกนโยบาย กำกับดูแล และดำเนินงานรองรับกฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้การดำเนินธุรกรรมในตลาดทุนไทยพร้อมรองรับกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4