Sinochem เลือกไทยเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์แห่งแรกในต่างประเทศ

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๒๐
Sinochem International Corporation บริษัทเคมีภัณฑ์ขั้นปลายของจีนที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศและจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ (600500.SH) ได้เริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท การเปิดโรงงานแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมสถานะความเป็นผู้นำระดับโลกของ Sinochem ในอุตสาหกรรมสารเติมแต่งพอลิเมอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
Sinochem เลือกไทยเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์แห่งแรกในต่างประเทศ

โรงงานแห่งใหม่นี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 64,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นราว 290 ล้านหยวน และคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการผลิตได้ในช่วงต่อไปของปีนี้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสารป้องกันยางเสื่อม 25,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยลดช่องว่างการผลิตสารดังกล่าวในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถจัดส่งสินค้าจากท้องถิ่นป้อนให้กับลูกค้าของบริษัทในภูมิภาคนี้

"การก่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยของ Sinochem นับเป็นหมุดหมายสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทเข้าสู่อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ขั้นปลาย (fine chemical) ในต่างประเทศ" นาย Su Fu รองผู้จัดการทั่วไปบริษัทชิโนเค็ม และซีอีโอของ Sennics กล่าว "โรงงานแห่งใหม่จะช่วยปรับปรุงความต่อเนื่องในการจัดส่งสินค้าของบริษัทไปทั่วโลก และในขณะเดียวกัน ยังสร้างโอกาสการจ้างงานเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นอีกด้วย"

ธุรกิจสารเติมแต่งพอลิเมอร์เป็นหนึ่งในหกธุรกิจหลักของ Sinochem International และดำเนินงานภายใต้บริษัทย่อย Sennics โดยยอดขายสารเติมแต่งพอลิเมอร์มีมูลค่าคิดเป็น 18% ของมูลค่าการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทในปี 2562

Sinochem มีเป้าหมายที่จะสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยให้เป็นโรงงานผลิตอัจฉริยะแห่งอนาคต เพื่อเป็นโรงงานต้นแบบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยประสบการณ์ของบริษัทในด้านการผลิตสีเขียวและเทคโนโลยีสีเขียว โรงงานแห่งใหม่นี้จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและยั่งยืน อีกทั้งยังได้มาตรฐานระดับสูงด้านคุณภาพการผลิต การใช้ทรัพยากร การจัดการของเสียและมลพิษ และความปลอดภัยในกระบวนการผลิต(จบ)

เกี่ยวกับ Sinochem International

Sinochem International Corporation เป็นบริษัทจดทะเบียนของจีนที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ (รหัสหุ้น: 600500.SH) โดยมีความสามารถการแข่งขันหลักในด้านสารเคมีทางการเกษตร สารมัธยันตร์ และวัสดุใหม่, สารเติมแต่งพอลิเมอร์, และยางธรรมชาติ บริษัทผลิตและจำหน่ายสินค้าและบริการไปยังกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค Sinochem International มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก ด้วยวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่า "Fine Chemistry, Green Life"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200309/2744066-1

คำบรรยายภาพ - Sinochem เริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในประเทศไทย นับเป็นฐานการผลิตแห่งแรกของบริษัทในต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ