บอสฮอนด้ายังมั่นใจ! เผยเสียดาย “สมเกียรติ” ชวดแต้มเปิดสนาม ชมเปาะฝีมือพัฒนาขึ้นมาก

อังคาร ๑๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๔
ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัด สมเกียรติ จันทรา กล่าวชื่นชมยอดนักบิดชาวไทยว่า สามารถยกระดับศักยภาพการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว จากผลงานการทำเวลาต่อรอบทำลายสถิติของตัวเองได้ต่อเนื่องจากรอบออฟฟิเชียลเทสต์ รับรู้สึกเสียดายที่ลูกทีมไร้แต้มติดมือสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
บอสฮอนด้ายังมั่นใจ! เผยเสียดาย สมเกียรติ ชวดแต้มเปิดสนาม ชมเปาะฝีมือพัฒนาขึ้นมาก

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เปิดฉากการแข่งขันปี 2020 ที่กาตาร์ ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม แม้พลาดแต้มติดมือ แต่สถิติผลงานมีพัฒนาการโดดเด่น ทำเวลาต่อรอบเร็วขึ้นเป็นสถิติใหม่ของตัวเองได้อีกครั้ง จากรอบการจัดอันดับกริดสตาร์ท หลังเพิ่งฝ่ากำแพงเวลาเร็วสุด 2 นาที ของตัวเองเป็นครั้งแรกในรอบทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ที่สนามเดียวกัน

ฮิโรชิ อาโอยาม่า อดีตนักบิดโมโตจีพีและนักบิดทดสอบ HRC ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวถึงผลงานของลูกทีมคนเก่งว่า “สมเกียรติ ขับขี่ได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในรอบควอลิฟาย Q1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.961 วินาที เกือบทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ซึ่งเขาบอกว่าเริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้ดียิ่งขึ้น และนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีมากกับการเริ่มต้นการแข่งขันในปีนี้”

“สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทดีและขยับอันดับขึ้นมาได้ ทว่าน่าเสียดายที่ประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 10 เขาจึงต้องนำรถแข่งเข้าพิทเพื่อซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย แม้จะกลับไปลงสนามต่อและทำเวลาได้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่มีแต้มได้ ซึ่งเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับทีมเรา เพราะพวกเราเชื่อว่าตัวเขามีศักยภาพพอที่จะต่อสู้เพื่อคว้าตำแหน่งที่ดีกว่านี้” บอสทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าว

ขณะที่ สมเกียรติ กล่าวว่า “เป้าหมายสนามแรกที่กาตาร์ ผมต้องการเก็บแต้มให้ได้ แต่ในรอบแรกผมมีส่วนทำให้เกิดความผิดพลาดจนนำไปสู่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และผมก็รู้สึกผิดหวังเพราะรู้ดีว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ อย่างไรก็ตามนี่คือสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ ผมได้ปรับการทำงานเข้ากับช่างเทคนิคคนใหม่ พวกเราเริ่มต้นได้ดี และเขาก็ช่วยผมได้มากทีเดียวครับ”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital