ก.แรงงาน ยกระดับ ป.ตรีสู่ธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๓
กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ รับ ป.ตรีที่ว่างงาน จนถึง 20 มี.ค.63 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ฝึกจบรับเข้าทำงานทันที
ก.แรงงาน ยกระดับ ป.ตรีสู่ธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ภาคโลจิสติกส์ของประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยถูกขับเคลื่อนด้วยกิจกรรมการขนส่งทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ จึงทำให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามมา รวมถึงมีการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่ออำนวยความสะดวกกิจกรรมการค้าระหว่างประเทศสมาชิกในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ในการเคลื่อนย้ายคนและสินค้า ได้แก่ จีน สปป.ลาว ไทย เวียดนาม และพม่า และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC เกิดความต้องการแลกเปลี่ยนสินค้าและทรัพยากรระหว่างประเทศสมาชิกมากยิ่งขึ้น ความต้องการบุคลากรด้านการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ จึงมีเพิ่มมากขึ้นและมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง กพร.ในฐานะหน่วยงานหลักด้านการพัฒนาทักษะฝีมือ จึงตระหนักและให้ความสำคัญกับการผลิตแรงงานเพื่อป้อนตลาดแรงงานในด้านโลจิสติกส์ จึงร่วมกับสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA) โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (TTBS) จัดอบรมหลักสูตรธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศให้แก่ผู้ที่จบปริญญาตรีที่ว่างงาน ดำเนินการไปแล้ว 2 รุ่น รวม 100 คน และในครั้งนี้รับสมัครเป็นรุ่นที่ 3 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2563

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า โครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ หลักสูตรธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครบุคคลทั่วไปเข้ารับการอบรมซึ่งจะคัดเลือกด้วยการสอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์ให้เหลือเพียง 50 คน เพื่อเข้าอบรมในหลักสูตรดังกล่าว ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ว่างงานจบการศึกษาระดับปริญญาตรี (ทุกสาขาวิชา) มีอายุไม่เกิน 28 ปี จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบที่เว็บไซต์ www.dsd.go.th/wepdp และ www.itbslogistics.com อบรมภาคทฤษฎีระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 25 พฤษภาคม 2563 และภาคปฏิบัติระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม - 16 กรกฎาคม 2563 ณ โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับการพิจารณารับเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย โดยตำแหน่งที่รับเข้าทำงาน อาทิ พนักงานคลังสินค้า พนักงานจัดส่งสินค้า และพนักงานจัดซื้อ

“ผู้สนใจสามารถกรอกใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ของโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) http://www.itbslogistics.com/course/Training.html หรือโทรศัพท์ 0-2018-2800 ต่อ 8901-8902, 095-759-8058, 095-174-2589 หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด” อธิบดีกพร.กล่าว

ก.แรงงาน ยกระดับ ป.ตรีสู่ธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ ก.แรงงาน ยกระดับ ป.ตรีสู่ธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ ก.แรงงาน ยกระดับ ป.ตรีสู่ธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ