อาชีวะ ลงนามร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ พัฒนาบุคลากรงานเชื่อม

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๙
นายณรงค์ แผ้วพลส่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ จำกัด จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรงานเชื่อม เพราะอาชีวศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรด้านวิชาชีพ เพื่อให้มีความรู้ทักษะที่สามารถพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรให้มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยีงานเชื่อม รองรับนวัตกรรมเทคโนโลยีงานเชื่อมยุค 4.0 โดยจะร่วมกันพัฒนานวัตกรรม การฝึกปฏิบัติการเชื่อมไฟฟ้า แบบ 2 ระบบ 3 กระบวนการ เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพนำไปสู่จุดมุ่งหมายที่สอดคล้องกับการเพิ่มศักยภาพกำลังคนด้านอาชีวศึกษา และมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามสมรรถนะวิชาชีพช่างเชื่อม สามารถทำงานได้ทันทีหลังเรียนจบ
อาชีวะ ลงนามร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ พัฒนาบุคลากรงานเชื่อม

นายณรงค์ แผ้วพลส่ง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า การลงนามความร่วมมือ กับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ จำกัด ครั้งนี้เป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาด้านเทคโนโลยีงานเชื่อม สร้างโอกาสและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขางานเชื่อม เพื่อให้สอดคล้องความต้องการของตลาดแรงงาน จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาบุคลากรอาชีวะด้านเทคโนโลยีงานเชื่อม โดยให้ครู นักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษาได้ฝึกประสบการณ์ตรงที่มีประโยชน์ในการทำงานด้านงานเชื่อม ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยินดีที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้มีกิจกรรมร่วมกัน ในการจัดทำหลักสูตรการฝึกอบรม ครู บุคลากร หลักสูตรการฝึกอาชีพของนักศึกษาร่วมกับบริษัทเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับครูและผู้เรียนในการนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพต่อไป

อาชีวะ ลงนามร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ พัฒนาบุคลากรงานเชื่อม อาชีวะ ลงนามร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ พัฒนาบุคลากรงานเชื่อม อาชีวะ ลงนามร่วมกับ บริษัท มิตรเจริญเคเบิลเวอร์คส์ พัฒนาบุคลากรงานเชื่อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4