วศ. อว. ร่วมกับ มรร. ไขปริศนากับดักอุตสาหกรรมอาหารในเขต EECi พร้อมส่งหลักสูตร non-degree ผลิตปัญญาวิทย์ต้นแบบ

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
วศ. อว. ร่วมกับ มรร. ไขปริศนากับดักอุตสาหกรรมอาหารในเขต EECi พร้อมส่งหลักสูตร non-degree ผลิตปัญญาวิทย์ต้นแบบ
วศ. อว. ร่วมกับ มรร. ไขปริศนากับดักอุตสาหกรรมอาหารในเขต EECi พร้อมส่งหลักสูตร non-degree ผลิตปัญญาวิทย์ต้นแบบ

นางสาวนิสากร ประธานเปิดการอภิปราย รับฟังข้อมูลจากประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี รองประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารในพื้นที่ EECi เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ทักษะของบุคลากรที่จำเป็น สำหรับการต่อยอดความสามารถของอุตสาหกรรมอาหารในเชิงพาณิชน์

ข้อสรุปจากผู้ประกอบการภาคเอกชนคือ เห็นด้วยกับการนำหลักสูตร non-degree มาพัฒนานิสิต นักศึกษาและแรงงาน เพื่อปรับรูปแบบการเรียนรู้ เพิ่มทักษะในการปฏิบัติงานจริง จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตในสังคม ขจัดอุปสรรคกับดักรายได้ และเพิ่มมูลค่าสินค้า

นางสาวนิสากร กล่าว "การพัฒนาคนในกรณีนี้ต้องสร้างปัญญาวิทย์ เชิงวิเคราะห์และสังเคราะห์ ร่วมกับการสอนให้เรียนรู้หนทางอยู่รอดในสังคม ส่วนมหาวิทยาลัยมีวิชาอยู่แล้วต้องปรับให้ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยเน้นเพิ่มภาคปฏิบัติ ส่งบัณฑิตทำงานเป็น พร้อมสร้างตนเองเป็นผู้ประกอบการ"

และได้มอบหมายให้ทีมพัฒนาหลักสูตรและทีมนักวิจัยเทคโนโลยีอาหาร วศ. อว. ใช้กลไกภาคีเครือข่าย มรร. และสถาบันอาหาร ร่วมวิเคราะห์โจทย์กับผู้ประกอบการให้ครบทุกมิติ ซึ่งการข้ามกับดักนี้ต้องพัฒนาคน 3 กลุ่ม ผู้ประกอบการ ผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ และบุคลากรภาครัฐ

การปฏิรูปการพัฒนาคนเชิงพื้นที่ด้วยการกลไกความร่วมมือภาครัฐและเอกชนในการจัดทำหลักสูตร non-degree ครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2563 ซึ่งจะเป็นหลักสูตรนำร่องที่จะสะท้อนภาพกำลังพลต้นแบบที่ประเทศต้องการอย่างแท้จริง สอดรับนโยบาย อว. เร่งพัฒนาบุคลากรเชิงพื้นที่ใน EECi อย่างยั่งยืน

วศ. อว. ร่วมกับ มรร. ไขปริศนากับดักอุตสาหกรรมอาหารในเขต EECi พร้อมส่งหลักสูตร non-degree ผลิตปัญญาวิทย์ต้นแบบ วศ. อว. ร่วมกับ มรร. ไขปริศนากับดักอุตสาหกรรมอาหารในเขต EECi พร้อมส่งหลักสูตร non-degree ผลิตปัญญาวิทย์ต้นแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้