คณะผู้ตรวจฯกระทรวงดิจิทัลฯ เดินสายติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัด จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๗
ผศ.(พิเศษ) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เดินทางตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี โดยได้เข้าพบ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อหารือข้อราชการเกี่ยวกับโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ ได้แก่ โครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2563 การขับเคลื่อนงานด้าน Smart City ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญมีความสนใจเกี่ยวกับความปลอดภัยและการแก้ไขปัญหายาเสพติดตะเข็บชายแดนของจังหวัด จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางพบปะพูดคุยและติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ณ กศน.ตำบลนาหว้า อำเภอเมืองอำนาจเจริญ รวมทั้งพบปะพูดคุยกับเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐและผู้นำชุมชน ณ จุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 5 บ้านหนองเม็ก ตำบลคึมใหญ่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์จากเน็ตประชารัฐอย่างต่อเนื่องและมีความต้องการให้กระทรวงฯ เพิ่มการติดตั้งเน็ตประชารัฐจุดที่ 2 ในหมู่บ้านด้วย
คณะผู้ตรวจฯกระทรวงดิจิทัลฯ เดินสายติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัด จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี

พร้อมกันนี้คณะฯ ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เพื่อรับฟังสรุปผลการดำเนินงานแผนงาน/โครงการสำคัญ รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ได้แก่ โครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ.2563 โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน และโครงการเน็ตประชารัฐ เป็นต้น ซึ่งผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ได้แจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่ได้ทราบถึงทิศทางการดำเนินงานโครงการต่างๆ ของกระทรวงดิจิทัลฯ ในปี 2563 เช่น โครงการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Fake News) โครงการอาสาสมัครดิจิทัล (อสด.) การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โครงการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน เป็นต้น

ต่อมาคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเทศบาลตำบลปทุม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งศูนย์ฯ นี้อยู่ภายใต้การดูแลของเทศบาลตำบลปทุม เคยได้รับคัดเลือกเป็นศูนย์ฯ ดีเด่น มีทำเลเหมาะสมในการให้บริการประชาชน ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมาใช้ช่วงวันหยุดและช่วงปิดภาคเรียน ส่วนประชาชนทั่วไปใช้ในการค้นหาข้อมูลประกอบอาชีพ และเพื่อความบันเทิงเนื่องจากศูนย์ฯ อยู่ติดกับพื้นที่ออกกำลังกายของชุมชน จากนั้นได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินงานสำคัญและปัญหา-อุปสรรคในการดำเนินงาน อาทิ โครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2563 การขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โครงการติดตั้งเครื่องวัดลมเฉือน (Lidar) การส่งเสริมสินค้าชุมชนให้มีการขายผ่านออนไลน์ (e-Commerce) เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการเข้าพบนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอให้สนับสนุนการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ โครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ.2563 การส่งเสริมการใช้ประโยชน์เน็ตประชารัฐ การใช้ประโยชน์ข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยา การขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเพิ่มผู้แทน บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ร่วมในคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของจังหวัดด้วย เพื่อให้ความร่วมมือและให้ข้อมูล/ข้อเสนอแนะด้านการสื่อสารโทรคมนาคมต่อที่ประชุม เป็นต้น รวมถึงได้แนะนำโครงการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ซึ่งกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2562 ถึงปัจจุบัน

คณะผู้ตรวจฯกระทรวงดิจิทัลฯ เดินสายติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัด จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี คณะผู้ตรวจฯกระทรวงดิจิทัลฯ เดินสายติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัด จังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ