Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" รับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๐
เปิดตัวสินค้าทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม เรียกยอดวิวมากเป็นประวัติการณ์ทะลุ 300,000 วิว
Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ Cloud Marketing รับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science and Technology (01157.HK) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลทางวิศวกรรมและเครื่องจักรกลทางการเกษตรชั้นนำของจีน นำการตลาดออฟไลน์มาสู่ออนไลน์ด้วยการเปิดตัวกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คุณหวง เจียนปิ่ง ผู้ช่วยประธานบริษัท Zoomlion และผู้จัดการทั่วไปของ Zoomlion Pumping Machinery กล่าวว่า "เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เราได้เร่งดำเนินกลยุทธ์การตลาดออนไลน์และปรับปรุงการนำเสนอสินค้าผ่านสตรีม รวมถึงแอป Douyin และแอป Kuaishou หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายรายการผ่านทางออนไลน์ เราพบว่าจำนวนผู้ติดตามและยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน"

ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา Zoomlion ได้เชิญหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคจากบริษัทในเครือมาร่วมไลฟ์สดในช่วงบ่ายทุกวัน เพื่อแนะนำและสาธิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องจักรงานคอนกรีต รถขนดิน โมบายเครน และเครนก่อสร้าง โดยมีผู้ชมหลายพันทุกวัน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม Zoomlion ได้ไลฟ์สด "เปิดตัวรถปั๊มคอนกรีต Lingyun-Series" จากโรงงานผลิตของบริษัท ซึ่งแบ่งเป็นสองช่วง ได้แก่ ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ และช่วงถาม-ตอบกับผู้เชี่ยวชาญ คุณเกา หรงจื่อ พร้อมเล่นเกมแจกโมเดลรถบรรทุก การไลฟ์สดครั้งนี้มีผู้ชมมากถึง 327,700 คน และได้รับ 881,986 ไลก์ และ 42,472 คอมเมนต์

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ Zoomlion Earthmoving Machinery ได้ทำการไลฟ์สดในธีม "Zoomlion Charity Night" ซึ่งดึงดูดผู้ติดตามกว่า 60,000 คน และขายรถขุดได้ 620 คันภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

คุณหวงกล่าวเสริมว่า "ผลลัพธ์ของการโปรโมทสินค้าทางออนไลน์เหนือความคาดหมายของเรามาก บริษัท Zoomlion ตั้งอยู่ในเมืองฉางชา ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน จึงเป็นเรื่องยากมากที่ลูกค้าจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือจะเข้าร่วมกิจกรรมการตลาดที่บริษัทจัดขึ้น อย่างไรก็ดี การไลฟ์สดช่วยให้ลูกค้าได้ทราบรายละเอียดของสินค้ามากขึ้น และสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของเรา"

โดยปกติแล้ววิศวกรและผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ตอนนี้พวกเขากลายเป็น "คนดังในโลกออนไลน์" และมีแฟนคลับของตัวเองเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" ประกอบด้วยการโปรโมท การขาย และการให้บริการลูกค้าผ่านทางออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นส่วนสำคัญของแผนการขยายธุรกิจของ Zoomlion ในอนาคต

เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 600 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200313/2749435-1

คำบรรยายภาพ - Zoomlion ใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ "Cloud Marketing" รับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้