ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ "ยิ้มสู้-19" ส่งคุ้ม 19 บาทราคาเดียว ช่วยคนไทยช้อปสะดวก ส่งประหยัด ไม่ต้องออกจากบ้าน

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๔
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขานรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เข้มมาตรการรับมือ Covid-19 เปิดบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของแบบเหมาจ่ายเพียง 19 บาทราคาเดียว อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสั่งซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านระบบออนไลน์และจ่ายค่าส่งในราคาประหยัด เพื่อหลีกเลี่ยงการออกไปซื้อสินค้านอกบ้าน ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 พร้อมเข้มมาตรการรับมือ Covid-19 ในที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง ทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที มีเจลล้างมือให้บริการทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้นที่มีต้นทางจากต่างประเทศ มั่นใจส่งไปรษณีย์ไทยปลอดภัย 100% นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในประเทศไทยขยายพื้นที่เป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีมาตรการระยะเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้ส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อ Covid-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ยิ้มสู้-19 ส่งคุ้ม 19 บาทราคาเดียว ช่วยคนไทยช้อปสะดวก ส่งประหยัด ไม่ต้องออกจากบ้าน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มว่า กระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เล็งเห็นว่า หนึ่งในข้อปฏิบัติที่สำคัญในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 คือการเน้นย้ำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการออกไปจับจ่ายสิ่งของจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภค กระทรวงดิจิทัลฯ จึงมีนโยบายในการสนับสนุนให้ประชาชนจับจ่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่สำคัญผ่านร้านค้าออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงการรับเชื้อจากการออกไปซื้อของนอกบ้าน และได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับดูแลที่มีศักยภาพในด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป็นหน่วยงานที่มีมาตรการในการรับมือเชื้อ Covid-19 อย่างเคร่งครัดตลอดเส้นการให้บริการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ดูแลประชาชน พร้อมขนส่งสิ่งของให้ถึงมือคนไทยทุกคนด้วยราคาประหยัด และปลอดภัย อีกทั้งกำชับให้การปฏิบัติงานในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า มีมาตรการป้องกัน ติดตาม เฝ้าระวังอย่างรัดกุม เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยอย่างสูงสุด

ด้าน นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลฯ และเป็นหน่วยงานที่ให้บริการหลักในด้านการขนส่งโลจิสติกส์ ขานรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อขายสินค้าจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านร้านค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านในสถานการณ์การที่เชื้อ Covid-19 แพร่กระจายมากขึ้น อีกทั้งเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ให้หยุดชะงัก ไปรษณีย์ไทยจึงออกบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักสิ่งของฝากส่งสูงสุดไม่เกิน 1 กิโลกรัม/ชิ้น จัดส่งสิ่งของถึงปลายทางภายใน 2-5 วันทำการ สามารถติดตามสถานะสิ่งของได้ พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 1,000 บาท/ชิ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) โดยวงเงินเรียกเก็บ ณ ที่อยู่ผู้รับไม่เกิน 30,000 บาท/ชิ้น พร้อม SMS แจ้งผู้รับปลายทางได้ โดยคิดค่าบริการบวกเพิ่มอีก 10 บาท/ชิ้น ซึ่งจะเรียกเก็บจากสินค้าที่เก็บเงินได้แล้วเท่านั้น สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากบริการ “ยิ้มสู้-19” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านร้านค้าออนไลน์โดยไม่ต้องกังวลกับค่าส่ง และไม่ต้องออกไปในพื้นที่แออัดที่เสี่ยงต่อการรับเชื้อแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid -19 อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 ในทุกขั้นตอนของไปรษณีย์ไทย โดยทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 30 นาที มีเจลล้างมือให้บริการทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้นที่มีต้นทางจากต่างประเทศ เจ้าหน้าที่นำจ่ายตรวจร่างกายทุกวันก่อนออกปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการทุกคน นายก่อกิจ กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ ยิ้มสู้-19 ส่งคุ้ม 19 บาทราคาเดียว ช่วยคนไทยช้อปสะดวก ส่งประหยัด ไม่ต้องออกจากบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4