พิธีส่งมอบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์โครงการ “พัฒนานวัตกรรมยางธรรมชาติไทยสู่อุตสาหกรรมโลก” (Trang Model)

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๘
กลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น โดย บริษัท พี ไอ อินดัสทรี จำกัด ได้จัดทำโครงการ “พัฒนานวัตกรรมยางธรรมชาติไทยสู่อุตสาหกรรมโลก” โครงการระยะที่ 1 “Trang Model” โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง บจ. พี ไอ อินดัสทรี ชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางเครือข่ายปะเหลียน และศูนย์บริการทดสอบรับรองภาคใต้ กยท.
พิธีส่งมอบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์โครงการ พัฒนานวัตกรรมยางธรรมชาติไทยสู่อุตสาหกรรมโลก (Trang Model)

โดย บจ. พี ไอ อินดัสทรี ได้จัดผู้เชี่ยวชาญเข้าวางระบบการการบริหารจัดการข้อมูล Traceability System ส่วนที่ 1 จัดทำโปรแกรมสำเร็จรูป NR TREK(R) และ NR Packing(R) ที่เชื่อมโยงข้อมูลการผลิตจากสหกรณ์ในเครือข่ายของชุมนุมฯ มายังโรงงานบรรจุยางฯ ส่วนที่ 2 จัดตั้งโรงงานบรรจุยางและศูนย์กระจายสินค้า ของชุมนุมฯ โดยจัดส่งวิศวกรเข้าไปดำเนินการออกแบบและติดตั้งระบบสายพานลำเลียง รวมถึงระบบชั่งน้ำหนักอัตโนมัติ เพื่อบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ยาง ส่วนที่ 3 จัดตั้งห้องทดสอบความหนืดของยาง และจัดทำระบบควบคุมมาตรฐานห้องทดสอบ โดยบริษัทฯ ได้บริจาคเครื่องวัดความหนืดของยาง (Mooney Viscometer) และ ส่วนที่ 4 ดำเนินการวิจัยและสำรวจตลาดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางให้สนองตอบความต้องการของอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าโครงการระยะที่ 1 รวมทั้งสิ้น 2,100,000 บาท

เนื่องด้วยโครงการนี้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเศรษฐกิจฐานราก จากสำนักคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เป็นโครงการที่สร้างความยั่งยืนให้กับยางธรรมชาติซึ่งภาครัฐให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงให้ บจ. พี ไอ อินดัสทรี นำเสนอรายละเอียดโครงการต่อ คุณดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการฯ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ณ โรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง

บริษัทฯ ได้รับเกียรติจาก คุณดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นประธานในพิธีส่งมอบเครื่องจักรและอุปกรณ์ให้แก่ ชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางเครือข่ายปะเหลียน จ.ตรัง อีกทั้งยังเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานบรรจุยางและศูนย์กระจายสินค้าของชุมนุมสหกรณ์ฯ โดยมี คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการฯ, ผู้แทนกรมส่งเสริมสหกรณ์ จ.ตรัง, ผู้แทนกรมส่งเสริมการเกษตร จ.ตรัง, ผู้แทน กยท. จ.ตรัง, ผจก.สหกรณ์ในชุมนุม สกย. เครือข่ายปะเหลียน จ.ตรัง, ผจก.สกก. นาบอน และ ผจก. สกย. คลองรอพัฒนา ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ