วันสยาม และไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมโครงการ “ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า” ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๐
วันสยาม ผนึกกำลังศูนย์การค้าใจกลางกรุงทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แสดงความห่วงใยคนไทยทุกคน และขอให้ทุกคนก้าวข้ามสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนให้ผ่านพ้นไปด้วยดี
วันสยาม และไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมโครงการ ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน

สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญและสามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดได้ คือ การสวมใส่หน้ากากป้องกัน ซึ่งปัจจุบันหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐานกำลังเป็นต้องการสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความจำเป็นสำหรับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ป่วย อาทิ บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหมอ และพยาบาล รวมทั้งผู้ป่วยอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต้องป้องกันตนเองจากโรคร้ายในครั้งนี้ ในขณะที่ปัจจุบันหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐานหาซื้อได้ยากและมีปริมาณไม่สอดคล้องกับความต้องการ วันสยามและไอคอนสยาม จึงร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน จัด โครงการ “ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า” เชิญชวนผู้ในสนใจทำหน้ากากผ้าเพื่อนำกลับไปใช้ และช่วยผลิตเพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ที่ต้องการใช้หน้ากากผ้าต่อไป เปิดให้ร่วมกิจกรรมได้ฟรี เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

โดย สยามพารากอนและไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดกิจกรรม “ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า” ระหว่างวันที่ 18-24 มี.ค. ณ แฟชั่นแกลลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ระหว่างวันที่ 25-31 มีนาคม ณ บริเวณหน้าร้านนารายา ชั้น G ไอคอนสยาม โดยกิจกรรมจะแบ่งเป็น 5 รอบ ๆ ละ 30 คน รอบแรก เวลา 10.30 – 12.30 น. รอบสอง เวลา 13.00-15.00 น. รอบสาม เวลา 15.00-17.00 น. รอบสี่ เวลา 17.00-19.00 น. และรอบสุดท้าย เวลา 19.00-21.00 น. เชิญชวนผู้สนใจร่วมเวิร์ก

ช็อปผลิตหน้ากากผ้า โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมฝึกสอนให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถร่วมผลิตหน้ากากผ้าเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ที่ต้องการ เพื่อลดภาวะขาดแคลนหาหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐานซึ่งมีความจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์

ด้าน สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมกับ ซิงเกอร์ จัดกิจกรรม “ไทยช่วยไทย เย็บหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลกับซิงเกอร์” ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. – 6 เม.ย. เชิญชวนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมตัดเย็บหน้ากากผ้า โดยมีครูผู้สอนซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการเย็บจักรจากซิงเกอร์ และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆสลับสับเปลี่ยนมาฝึกสอนให้ฟรี เป็นการเย็บหน้ากาก 3 ชั้น ทำจากผ้าฝ้ายมัสลิน สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับวัสดุในการตัดเย็บหน้ากากเพื่อผลิตเป็นหน้ากากผ้าด้วยฝีมือของคุณเอง โดยสามารถนำกลับไปใช้เองได้ 1 ชิ้น และสามารถเย็บเพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ทั้งนี้กิจกรรมจัดระหว่างเวลา 11.00-19.00 น. บริเวณ เอเทรี่ยม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วันสยามและไอคอนสยาม ได้มีมาตรการเข้มข้นในการสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ วันสยามและไอคอนสยาม ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติการณ์ครั้งนี้มาโดยตลอด สำหรับ โครงการ “ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เชิญชวนทุกๆ คนมาร่วมแรงร่วมใจ สร้างความตะหนักรู้จักป้องกันตนเอง และร่วมกันแสดงน้ำใจผลิตหน้ากากผ้าเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่มีความต้องการใช้ กิจกรรมดีๆ เช่นนี้ จะช่วยสร้างเสริมบรรยากาศและลดความ

ตึงเครียดในสังคม ด้วยพลังแห่งการ คิดดี ทำดี จะสามารถพลิกฟื้นวิกฤติการณ์ได้โดยเร็ว วันสยามและไอคอนสยามเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย รอยยิ้มแห่งสยามจะกลับมาประดับบนใบหน้าเปี่ยมสุขของทุกคนอีกครั้ง

วันสยาม และไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมโครงการ ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน วันสยาม และไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมโครงการ ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน วันสยาม และไอคอนสยาม ชวนคนไทยร่วมโครงการ ไทยช่วยไทย รณรงค์ใช้หน้ากากผ้า ร่วมแรงร่วมใจ ก้าวผ่านวิกฤติการณ์ไปด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4