สบพ. ได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๖
เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่กระจายในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) มีความตระหนักถึงความปลอดภัยของนักศึกษา ผู้เข้าอบรม พนักงาน/ลูกจ้าง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สบพ. รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัยตามแถลงการณ์ของคณะรัฐมนตรีที่ให้มหาวิทยาลัย โรงเรียน สถาบัน และสถานที่ที่มีการรวมกลุ่ม ปิดดำเนินการชั่วคราวนั้น สบพ. จึงได้เพิ่มมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดฯ ในพื้นที่ของ สบพ. ดังนี้
สบพ. ได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

1. แนวทางปฎิบัติการจัดการเรียนการสอน

1.1 ให้นักศึกษาระดับอนุปริญญา ระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโท หยุดทำการเรียน ในห้องเรียนและห้องปฏิบัติการทั้งหมด ณ สถาบันการบินพลเรือน ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563 โดยช่วงระยะเวลาดังกล่าว ให้นักศึกษาทำการเรียนผ่านระบบออนไลน์ตามที่แต่ละกองวิชากำหนด และจะเปิด ทำการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

1.2 ยกเลิกการสอบกลางภาคและการสอบปลายภาค ประจำภาคการศึกษาที่ 3/2563 โดยมอบให้กองวิชาและอาจารย์ผู้สอนดำเนินการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ โดยคงไว้ตามมาตรฐานของหลักสูตรและผลลัพธ์ของการเรียนรู้ในรายวิชา

1.3 สำหรับนักศึกษาหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น ให้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามปกติ

2. แนวทางการคัดกรองไข้ก่อนเข้าพื้นที่ สบพ.

2.1 นักศึกษา ผู้เข้าอบรม พนักงาน/ลูกจ้าง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สบพ. รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ต้องเข้ารับการคัดกรองไข้ก่อนเข้าพื้นที่ สบพ. ทุกครั้ง โดย สบพ. ได้ตั้งจุดคัดกรองไข้บริเวณประตูทางเข้า – ออก และคัดกรองไข้ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิทางหน้าผาก หากบุคคลใดไม่ผ่านการคัดกรองไข้ สบพ. จักไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ สบพ. ทุกกรณี

3. แนวทางยกระดับการรักษาความสะอาดสถานที่ของ สบพ.

3.1 เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณที่เป็นจุดสัมผัส รวมถึงวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือน้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในปริมาณร้อยละ 70 ในระหว่างวัน

3.2 ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ ใน สบพ.รวมทั้งมีการติดตั้งอ่างล้างมือแบบเท้าเหยียบเพื่อเพิ่มความสะอาดและลดการสัมผัสพื้นผิวร่วมกัน

3.3 มีการจัดทำป้ายให้คำแนะนำสุขอนามัยส่วนตัว บริเวณโดยรอบ สบพ.

3.4 ให้ทุกหน่วยงานใน สบพ.กำกับและดูแลสถานที่ทำการให้เป็นไปตามสุขอนามัยตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

4. แนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรในสถาบันการบินพลเรือน

4.1 จัดให้มีแผนการทำงานแบบ Work from home โดยจัดให้พนักงานระดับหัวหน้าแผนกและหัวหน้าสำนักงานลงไปสามารถปฏิบัติงานที่บ้านโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

4.2 จัดให้มีแผนการทำงานแบบเหลื่อมเวลา โดยจัดให้พนักงานในหน่วยงานที่ไม่สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้จัดแผนการทำงานเหลื่อมเวลาในการปฏิบัติงานในสถานที่ทำงานปกติ

ทั้งนี้ สบพ.ได้แจ้งให้นักศึกษา ผู้เข้าอบรม พนักงาน/ลูกจ้าง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สบพ. รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ให้ความร่วมมือและปฎิบัติตามแนวทางหรือมาตรการที่กำหนด อย่างเคร่งครัด และสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือพบเหตุการณ์ผิดปกติให้ติดต่องานพยาบาลได้ที่หมายเลข 02 272 5741–4 ต่อ 228 หรือ 086 337 4142

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest