จุดแรงบันดาลใจให้ชีวิต “โปรเม” นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เส้นความความสำเร็จจากความมุ่งมั่นตั้งใจ

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
สัปดาห์นี้ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทร์” พิรีกรประจำรายการ “เปอร์- สเปกทีฟ” ขอพาผู้ชมไปพบกับ นักกอล์ฟหญิงระดับโลกผู้เป็นแรงบัลดาลใจให้ใครหลายคน “โปรเม- เอรียา จุฑานุกาล” ที่เรื่องราวชีวิตขอเธอได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ โปรเม อัฉริยะต้องสร้าง มาแล้ว ซึ่งทำให้เห็นถึงศักยภาพคนไทยที่สามารถไปไกลได้ถึงระดับโลก เพราะเธอเคยคว้าอันดับ1 นักกอล์ฟหญิงของโลก และปัจจุบันเธอก็ยังเป็น1ใน10 นักกอล์ฟหญิงที่ทำเงินมากที่สุดในโลกอีกด้วย
จุดแรงบันดาลใจให้ชีวิต โปรเม นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เส้นความความสำเร็จจากความมุ่งมั่นตั้งใจ

โปรเม เผยว่า “เมเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟตั้งแต่5ขวบ เริ่มแข่งกอล์ฟจูเนียร์ระดับประเทศ ตั้งแต่อายุ6ขวบ พอ7ขวบก็เริ่มไปแข่งที่ยุโรปและอเมริกา ฝึกหนักทุกวัน ถึงแม้วันที่ได้แชมป์แล้วก็ไม่หยุดซ้อม รับถ้วยรางวัลเสร็จก็จะวิ่งรอบสนามกับพี่สาวดูว่าจุดไหนที่เรายังบกพร่อง จุดไหนที่ต้องปรับปรุง เป้าหมายตอนนั้นไม่ได้อยากเป็นแชมป์ แต่รู้แค่ว่ากอล์ฟจะเป็นกีฬาที่หาเงินได้ เพราะพ่อแม่เราลำบากในการทุ่มเททุกอย่างส่งเราเข้าแข่งขัน ดังนั้นถ้าเราหาเงินได้เราก็จะดูแลคนที่เรารักได้ พออายุ16ปี ก็ได้แชมป์เยาวชนโลก และอายุ 17ปีก็เทิร์นโปรฯ ค่ะ เส้นทางสู่แชมป์โลกไม่ได้ง่ายเลย เมื่อเราเจอปัญหาหรืออุปสรรคให้เรามีสติและอยู่กับปัจจุบัน ทุกคนต้องเจอปัญหาซึ่งจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ตอนนั้นที่ไหล่หลุดและต้องหยุดรักษาตัวเป็นเวลา8เดือน ตอนแรกก็มีความสุขมากที่ได้พัก ได้ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไปที่เมไม่เคยมี แต่พอผ่านไป4เดือน เริ่มกังวลว่าเราจะยังเป็นนักกอล์ฟที่เก่งอยู่ไหม แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยการมองอนาคต ไม่จมกับปัญหา ถึงแม้ว่าจะกลับมาแข่งได้แล้วแต่ไหล่ก็ไม่เหมือนเดิมก็ต้องมีวิธีการและแผนการตีอีกแบบ สำหรับเม ความสำเร็จในการแข่งขัน อยู่ที่ความรู้สึก100% เชื่อในสัญชาตญาณตัวเอง ผิดถูก ได้ไม่ได้คือรับผิดชอบเอง ทำใหม่ในทุกๆวัน แต่อย่าลืมทำให้ดีที่สุด เราก็จะไปถึงความสำเร็จได้ วันนี้เมย์ต้องการให้ชีวิตเมย์เป็นแรงบัลดาลใจให้กับเด็กๆ ว่าคนเราถ้าไม่หยุดพยายามในความตั้งใจ ไม่หยุดที่จะมุ่งมั่น เราก็จะประสบความสำเร็จในแบบของเราได้ ชีวิตต้องมีเป้าหมาย และความหมายของเป้าหมายต้องสำคัญมากพอ แล้ววันนี้เป้าหมายของเมไม่ใช่แค่แชมป์โลกที่มีรายได้เยอะเท่านั้น แต่เป็นการเป็นแชมป์โลกที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน”

ติดตามชมใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ