9 คุณลักษณะของนักบัญชียุคดิจิทัล

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๖
เป็นที่ทราบกันดีไม่ว่าจะในอดีตหรือในปัจจุบัน นักบัญชียังคงมีความสำคัญสำหรับธุรกิจ เพราะเมื่อธุรกิจมีการทำการค้า หรือดำเนินการต่าง ๆ จะต้องมีนักบัญชีไว้สำหรับการทำบัญชีทั้ง บันทึก จัดการ และวิเคราะห์บัญชี แม้ว่าโลกจะมีการพัฒนา เทคโนโลยีสามารถช่วยเหลือมนุษย์ได้มากขึ้นทุกบริษัทก็ยังต้องการนักบัญชีที่มีความสามารถในการควบคุมและพัฒนาไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีเหล่านั้นได้ อย่างเช่นในหลายๆบริษัทที่รับทำบัญชี จะมีการนำโปรแกรมหรือใช้ระบบทำบัญชีออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน ซึ่งสร้างประโยชน์ให้ทั้งธุรกิจและตัวนักทำบัญชีเอง ดังนั้นการที่จะเป็นนักบัญชียุคใหม่ หรือยุคดิจิทัลจึงไม่ใช่เรื่องง่าย คุณสมบัติของการเป็นนักบัญชีจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
9 คุณลักษณะของนักบัญชียุคดิจิทัล

ซึ่งในครั้งนี้ อาจารย์สุวรรณี รุ่งจตุรงค์ อาจารย์ที่ปรึกษาภาคเสาร์-อาทิตย์ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้สรุป 9 คุณลักษณะของนักบัญชีในยุคดิจิทัลมาให้ทราบดังนี้

9 คุณลักษณะของนักบัญชียุคดิจิทัล

มีความทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลสามารถปรับตัวกับการใช้เทคโนโลยีได้ในทุกรูปแบบมีความเข้าใจและทันต่อการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการรายงานทางการเงินทุกฉบับเปิดโลกทัศน์ ความคิด ไม่ยึดติดกับสิ่งเดิมเป็นนักคิด วิเคราะห์ นำเสนอข้อมูลด้วยรูปแบบที่ทันสมัยบุคลิกภาพคล่องแคล่ว ว่องไว ปรับเปลี่ยนตัวเองได้ทุกสถานการณ์มีอุปกรณ์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของงานในทุกรูปแบบอบรมพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องใช้นวัตกรรมที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

https://www.spu.ac.th/fac/account/

9 คุณลักษณะของนักบัญชียุคดิจิทัล 9 คุณลักษณะของนักบัญชียุคดิจิทัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ