'ไปรษณีย์ไทย’ เร่งแผนระบายผลไม้ ช่วยเกษตรกรสู้พิษ COVID- 19 “ช่วยขนช่วยขาย” ผ่านออนไลน์ พร้อมส่งตรงของดีจากสวนถึงหน้าบ้าน

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๗
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิด 3 มาตรการ 'ไปรษณีย์เพิ่มสุข’ ช่วยขน ช่วยขาย คือ ขนจากสวนสู่ออนไลน์ – ดึงเกษตรกรเข้ามาเป็นสมาชิก Thailandpostmart.com ช่วยขาย สร้างรายได้ให้เกษตรกร – เป็นสื่อกลางในการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และ ส่งต่อผลผลิตจากสวน ถึงรั้วบ้าน – รับจากสวนส่งตรงถึงผู้บริโภค ด้วยบริการไปรษณีย์ไทยด่วนพิเศษ (EMS) ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณผลผลิตล้นตลาด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในกลุ่มประเทศคู่ค้าสำคัญ พร้อมลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ สมาคมผู้ส่งออกผลไม้ และพ่อค้าคนกลางในภูมิภาคต่างๆ คาดการณ์ปี 2563 จะสนับสนุนการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรได้กว่า 1,000 ตัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แก่เกษตรกร ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของไปรษณีย์ไทยที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยสามารถกระจายรายได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
'ไปรษณีย์ไทย เร่งแผนระบายผลไม้ ช่วยเกษตรกรสู้พิษ COVID- 19 ช่วยขนช่วยขาย ผ่านออนไลน์ พร้อมส่งตรงของดีจากสวนถึงหน้าบ้าน

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า จากการคาดการณ์เกี่ยวกับผลไม้ไทยในช่วงฤดูร้อนของปี 2563 ที่คาดว่าจะมีปริมาณมากและอาจตกอยู่ในสภาวะล้นตลาด รวมถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในประเทศคู่ค้า อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ส่งผลกระทบด้านการส่งออก เนื่องจากประเทศคู่ค้าเหล่านี้ลดปริมาณการนำเข้าผลผลิตทางการเกษตรและลดการเดินทางท่องเที่ยวมาบริโภคผลไม้ในไทย ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนซื้อผลไม้ผ่านระบบออนไลน์ หลีกเลี่ยงการออกไปหาซื้อผลไม้นอกบ้าน ลดการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 พร้อมมุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาสถานการณ์ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นของเกษตรกร ล่าสุดจึงได้มีมาตรการในการช่วยเหลือวิสาหกิจชุมชนและเกษตรกรให้มีรายได้จากการค้าขาย ด้วยการเป็นส่วนช่วยกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านโครงการ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” ซึ่งเบื้องต้นมีแนวทางดังนี้

'ช่วยขน’ จากสวนสู่ออนไลน์ โดยไปรษณีย์ไทยใช้ศักยภาพการขนส่งและการเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ รวบรวมสินค้าเกษตรและวิสาหกิจชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในการเป็นช่องทางโฆษณา ประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดโปรโมชันสินค้าผลไม้คุณภาพผ่าน Thailandpostmart.com ซึ่งเกษตรกรสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้ผ่านการสมัคร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ โดยไปรษณีย์ไทยจะนำสินค้าเหล่านั้นขึ้นเป็นสินค้าแนะนำบนหน้าแรกของเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เห็นและซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังรวบรวมหมวดสินค้าอื่นๆ อาทิ อร่อยทั่วไทย ของดีประจำจังหวัด สุขภาพและความงาม ฯลฯ เพื่อกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเม็ดเงินไหลเวียนในช่วงภาวะวิกฤตนี้'ช่วยขาย’ สร้างรายได้ให้เกษตรกร ไปรษณีย์ไทยในฐานะรัฐวิสาหกิจซึ่งมีหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนและดำเนินธุรกิจบนความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ศักยภาพด้านขนส่ง/โลจิสติกส์ และการเป็นมาร์เก็ตเพลสของ “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” เป็นสื่อกลางในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ด้วยการรับขนส่งผลผลิตจากสวนของเกษตรกรถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ของไปรษณีย์ไทย อาทิ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน (Thailandpostmart.com) และที่ทำการไปรษณีย์ไทยกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ'ช่วยส่งต่อ’ ผลผลิต จากสวนถึงรั้วบ้าน จุดแข็งสำคัญของไปรษณีย์ไทยคือโครงข่ายการขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ จากสวนของเกษตรกรส่งตรงไปยังผู้บริโภคด้วยระบบของไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) 'มาตรฐานส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ จึงทำให้ผู้บริโภคได้รับผลผลิตคุณภาพดีจากแหล่งผลิต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าวิสาหกิจชุมชนได้ที่ www.thailandpostmart.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

durian at market

'ไปรษณีย์ไทย เร่งแผนระบายผลไม้ ช่วยเกษตรกรสู้พิษ COVID- 19 ช่วยขนช่วยขาย ผ่านออนไลน์ พร้อมส่งตรงของดีจากสวนถึงหน้าบ้าน 'ไปรษณีย์ไทย เร่งแผนระบายผลไม้ ช่วยเกษตรกรสู้พิษ COVID- 19 ช่วยขนช่วยขาย ผ่านออนไลน์ พร้อมส่งตรงของดีจากสวนถึงหน้าบ้าน 'ไปรษณีย์ไทย เร่งแผนระบายผลไม้ ช่วยเกษตรกรสู้พิษ COVID- 19 ช่วยขนช่วยขาย ผ่านออนไลน์ พร้อมส่งตรงของดีจากสวนถึงหน้าบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน