WeChat ผนึกกำลังพันธมิตรทั่วโลกจัดการแข่งขัน “COVID-19 Global Hackathon” ระดมสมองพัฒนาซอฟต์แวร์รับมือโควิด-19

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
WeChat ร่วมจัดการแข่งขัน COVID-19 Global Hackathon เพื่อสนับสนุนการทำงานขององค์การอนามัยโลก
WeChat ผนึกกำลังพันธมิตรทั่วโลกจัดการแข่งขัน COVID-19 Global Hackathon ระดมสมองพัฒนาซอฟต์แวร์รับมือโควิด-19

WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในจีน จับมือกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Facebook และ Microsoft เชิญชวนบรรดานักพัฒนามาร่วมการแข่งขันแฮกกาธอนระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี

WeChat จับมือเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมจัดการแข่งขัน COVID-19 Global Hackathon เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยเชิญชวนนักพัฒนามาร่วมสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ระดับท้องถิ่นหรือระดับโลก เพื่อรับมือกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามที่องค์การอนามัยโลกระบุไว้

กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของ WeChat และชุมชนนักพัฒนาในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึง Mini Program และ Health Code เพื่อช่วยเหลือประชากรหลายพันล้านคนในการต่อสู้กับโควิด-19 ในจีน และเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนผ่านโลกออนไลน์

WeChat เป็นแอปของบริษัท Tencent Holdings ที่ให้บริการที่จำเป็นภายในแอปเดียว ตั้งแต่การส่งข้อความด่วน อินโฟเทนเมนท์ ไปจนถึงการชำระเงิน โดยมีฐานผู้ใช้งานกว่า 1.16 พันล้านราย จึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องโควิด-19 ในหมู่ประชาชน รวมถึงนำเสนอบริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัลด้วยความรวดเร็ว โดยเมื่อไม่นานมานี้มีการสร้าง Mini Program กว่า 1,000 รายการทั้งในส่วนของบริการภาครัฐ การดูแลสุขภาพ และการศึกษา ขณะที่ Tencent Health Code กลายเป็นช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในการตรวจสอบยืนยันประวัติการเดินทางและสุขภาพที่มีการใช้งานมากที่สุดในจีน โดยมีการใช้งานรวม 1 หมื่นล้านครั้งนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

นักนวัตกรรมทั่วโลกสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาซอฟต์แวร์ #BuildforCOVID19 โดยใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึง Mini Program ที่อยู่ภายในแอป WeChat ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 300 ล้านรายต่อวัน

นักพัฒนาสามารถส่งผลงานผ่านทาง Devpost ภายในวันที่ 30 มีนาคมนี้ โดยสามารถส่งผลงานในหัวข้อการดูแลสุขภาพ ความจำเป็นในชีวิตประจำวันของประชากรกลุ่มเปราะบาง ความท้าทายทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ในชุมชนและสังคม การศึกษา และความบันเทิง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://covid-global-hackathon.devpost.com/

เกี่ยวกับ WeChat

WeChat หรือที่รู้จักกันในชื่อ Weixin ในจีน มุ่งมั่นพัฒนาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้คนและองค์กรสามารถติดต่อสื่อสารและแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ร่วมกัน WeChat เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2554 โดยรวบรวมการส่งข้อความด่วน อินโฟเทนเมนท์ และการชำระเงินไว้ในแอปเดียว มอบพลังให้แก่ผู้ใช้งานในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ร้านค้าได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานผ่านฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น Moments, Official Account, Mini Program และ WeChat Pay ทั้งนี้ WeChat มีผู้ใช้งาน 1.16 พันล้านราย ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ณ เดือนธันวาคม 2562

ติดต่อ:

SJ Jiang

[email protected]

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200325/2760376-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4