Huawei Cloud ร่วมมือกับ ULearning ให้บริการอีเลิร์นนิงท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๐
Huawei Cloud จับมือ ULearning นำเสนอระบบจัดการการเรียนการสอนออนไลน์ หรือ อีเลิร์นนิง ให้แก่ Universitas Muhammadiyah Jakarta มหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โซลูชันอีเลิร์นนิงจาก Huawei Cloud และ ULearning สอดประสานอย่างลงตัวกับปณิธานของ Universitas Muhammadiyah Jakarta ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการนับหน้าถือตา มีความทันสมัย และสอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลาม รวมทั้งเหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้การทำกิจกรรมนอกบ้านลดลง อย่างไรก็ดี กิจกรรมการเรียนการสอนยังคงต้องมีการติดต่อสื่อสารกันแม้ว่าจะไม่ได้ใกล้ชิดกันก็ตาม

เคน ฉีเจี้ยน รองประธานฝ่ายกิจการสาธารณะและการสื่อสารของ Huawei Indonesia กล่าวว่า การศึกษาเป็นตัวแปรสำคัญที่สุดในการสร้างเสริมและเพิ่มศักยภาพของชาติ ดังนั้น การศึกษาไม่ควรหยุดอยู่แค่ความยั่งยืน แต่ต้องมีการยกระดับคุณภาพตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไปด้วย

“ในขณะนี้ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ นั่นคือ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกัน เราก็ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และได้ข้อสรุปว่า ทั้งการเรียนและการสอนเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายเพียงใดก็ตาม ดังนั้น Huawei Indonesia และ ULearning จึงนำเสนอโซลูชันอีเลิร์นนิงที่ทันสมัยให้แก่ Universitas Muhammadiyah Jakarta และระบบนิเวศการศึกษาในอินโดนีเซีย”

เนื่องจาก Huawei Cloud และ ULearning มีความเป็นห่วงเรื่องการศึกษาอย่างยิ่ง จึงตัดสินใจให้บริการโซลูชันอีเลิร์นนิงโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงที่นักศึกษาจำเป็นต้องเรียนหนังสือที่บ้าน

ดร. มาห์มุดดิน ซูดิน รองอธิการบดีลำดับที่ 4 สาขาการศึกษา Al-Islam และ Kemuhammadiyahan มหาวิทยาลัย Universitas Muhammadiyah Jakarta กล่าวว่า “ในฐานะมหาวิทยาลัยที่ได้รับการนับหน้าถือตาและมีความทันสมัย กิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการยกระดับคุณภาพและศักยภาพทางวิชาการ ระบบจัดการการเรียนการสอนออนไลน์ของ Huawei Indonesia และ ULearning เป็นโซลูชันอีเลิร์นนิงที่สามารถเติมเต็มและตอบสนองความต้องการของเรา เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงอื่น ๆ ที่เราเคยใช้มาก่อนหน้านี้ เราพบว่าโซลูชันของ Huawei Indonesia และ ULearning มีฟีเจอร์ครบถ้วนสมบูรณ์และใช้งานง่ายกว่า”

ดร. มาห์มุดดิน ซูดิน กล่าวเสริมว่า ระบบจัดการการเรียนการสอนออนไลน์ของ Huawei Indonesia และ ULearning ช่วยให้กิจกรรมการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าการเรียนในห้องเรียน เนื่องจากก่อให้เกิดการเรียนรู้จากการอภิปรายมากกว่า (60%) เมื่อเทียบกับการเรียนต่อหน้า (40%) นอกจากนี้ อีเลิร์นนิงยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของทั้งผู้สอนและนักศึกษา เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วมมากขึ้น

“โซลูชันดังกล่าวช่วยให้กิจกรรมทางวิชาการของ Universitas Muhammadiyah Jakarta มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น เราขอขอบคุณ Huawei Indonesia ที่มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันที่มีประโยชน์ให้กับเราโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในช่วงที่นักศึกษาจำเป็นต้องเรียนหนังสือที่บ้านตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นมา”

Huawei Indonesia ทุ่ม 2 ล้านดอลลาร์สนับสนุนระบบนิเวศการศึกษาในอินโดนีเซีย

เมื่อพิจารณาจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อการศึกษา Huawei Indonesia จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อให้บริการอีเลิร์นนิงโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้สอนและผู้เรียน

ด้วยเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผู้สอนและผู้เรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา รวมถึงสถาบันการศึกษาต่าง ๆ สามารถใช้บริการอีเลิร์นนิงได้ตามสะดวก นอกจากนี้ เพื่อประสิทธิภาพการเรียนการสอนสูงสุด Huawei Indonesia จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและสร้างความร่วมมือในระบบนิเวศการศึกษาโดยรวม ตามแผนการสนับสนุนให้ทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีในชื่อ “TECH4ALL”

เกี่ยวกับ HUAWEI CLOUD

HUAWEI CLOUD มุ่งมั่นที่จะให้บริการคลาวด์ที่มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้ และยั่งยืน เพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดเติบโตได้ในโลกอัจฉริยะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital