ประชาคมปทุมวัน ร่วมใจผลิตเจลอนามัยต้านภัย COVID-19 เพื่อชุมชน พร้อมดำเนินการ Work From Home เสริมความปลอดภัยแก่บุคลากร

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๒
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยสำนักวิจัยและบริการวิชาการ ดำเนินโครงการทำเจลล้างมืออนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรค “ประชาคมปทุมวันร่วมใจผลิตเจลอนามัยต้านภัย COVID-19” เพื่อฝึกอบรมและเรียนรู้วิธีการทำเจลล้างมือด้วยตนเอง สำหรับใช้ในครัวเรือนและแจกจ่ายให้กับบุคลากร นักศึกษา หน่วยงานภายในสถาบันฯ ตลอดจนประชาชนบริเวณโดยรอบสถาบันฯ ณ บริเวณโรงอาหาร ชั้น 1 อาคารวิศวัฒน์ พร้อมทำความสะอาดหลังเสร็จโครงการ และสั่งบุคลากรปฏิบัติงานแบบ Work From Home ทันที เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทุกคน
ประชาคมปทุมวัน ร่วมใจผลิตเจลอนามัยต้านภัย COVID-19 เพื่อชุมชน พร้อมดำเนินการ Work From Home เสริมความปลอดภัยแก่บุคลากร

รศ.ดร.ประยูร สุรินทร์ รักษาการแทนอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เผยว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้ประชาชนตื่นตัวในการป้องกันตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งโดยหลักแล้ว คนส่วนใหญ่จะพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสิ่งของโดยไม่จำเป็น รวมไปถึงการดูแลรักษาความสะอาดของมืออยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้ ซึ่งในฐานะสถาบันการศึกษาของสังคม สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจึงได้สร้างโครงการฝึกอบรมและเรียนรู้วิธีการทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยตนเอง ให้ประชาชนโดยรอบสถาบันและผู้ที่สนใจ ได้มาเรียนรู้ถึงวิธีการป้องกันเชื้อไวรัสได้ด้วยตัวเอง ในชื่อโครงการว่า “ประชาคมปทุมวันร่วมใจผลิตเจลอนามัยต้านภัย COVID-19”

โครงการ “ประชาคมปทุมวันร่วมใจผลิตเจลอนามัยต้านภัย COVID-19” เป็นโครงการที่ดำเนินงานโดย สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยสำนักวิจัยและบริการวิชาการ เพื่อฝึกอบรมและเรียนรู้วิธีการทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยตนเอง สำหรับใช้ในครัวเรือนและแจกจ่ายให้กับบุคลากร นักศึกษา หน่วยงานภายในสถาบันฯ ตลอดจนประชาชนบริเวณโดยรอบสถาบันฯ อาทิ วินรถจักรยานยนต์รับจ้างตลาดเจริญผล, วินรถจักรยานยนต์รถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นต้น ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

“โครงการฝึกอบรมการทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยตัวเองครั้งนี้ มีความคาดหวังให้ประชาชนทุกคนทั้งในและนอกสถาบันสามารถดูแลตัวเอง เพื่อผ่านวิกฤตของไวรัสโควิด-19 ไปได้อย่างมั่นคง และหลังจากให้ความรู้กับทุกคนเรียบร้อยแล้ว สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก็ได้ดำเนินมาตรการ 'ปิดสถาบันเป็นการชั่วคราว’ ทันที ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563 เพื่อทำความสะอาดพื้นที่การฝึกอบรม รวมถึงจุดอื่นๆ ในสถาบัน ทั้งยังมอบหมายงานให้บุคลากรในสังกัดทุกคน ให้ปฏิบัติงานแบบ Work From Home อีกด้วย รอเวลาให้สถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อความปลอดภัยของตัวบุคลากรทุกคนเอง” รศ. ดร.ประยูร สุรินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital