คำชี้แจงและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดหลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19

พฤหัส ๒๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๒
ตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 (COVID-19) ที่ผ่านมา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการระบาดและการติดเชื้อ นับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2563 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด พร้อมด้วยมาตรการรับมืออย่างเต็มที่

แต่ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 1 ราย ซึ่งประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมิได้มีหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับด้านผลิตภัณฑ์หรือด้านบริการลูกค้าแต่อย่างใด โดยพนักงานท่านดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ได้ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตามคำแนะนำแพทย์ กระทั่งบริษัทฯ ได้รับแจ้งผลยืนยันการตรวจของพนักงานท่านดังกล่าวว่าติดเชื้อ (Confirmed Patient) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 นำมาซึ่งการแจ้งผลต่อสาธารณชนในครั้งนี้

ทันที ที่บริษัทฯ ได้รับข้อมูลดังกล่าว จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในบริษัทฯ ดังต่อไปนี้

1) บริษัทฯ ได้มีการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามและให้การ

ดูแลการรักษาอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด

2) บริษัทฯ ได้คัดแยกและบ่งชี้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยระหว่างที่ปฏิบัติงานภายในบริษัทฯ ให้หยุดงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการของตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป และขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากพบว่ามีอาการผิดปกติ

3) บริษัทฯ ได้มีการแจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อหรือคู่ค้าทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ

เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

4) ปิดทำการสำนักงานใหญ่ทันทีตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีและเครื่องอบโอโซนทั่วพื้นที่สำนักงานใหญ่ ภายใต้คำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งไปยังฝ่ายบริหารอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ เพื่อดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ส่วนกลางของอาคารทั้งหมด รวมถึงบริเวณล็อบบี้และลิฟท์โดยสารภายในอาคาร

5) บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และดำเนินมาตรการการป้องกันเชิงรุกซึ่งสอดคล้องตามประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับวันที่ 21 มีนาคม2563 ระบุการปิดพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ภายในที่พักอาศัย บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบาย Work From Home เพื่อพนักงานปฏิบัติงานที่บ้านทดแทนภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 12 เมษายน 2563

บริษัทฯ ขอยืนยันในการให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ และคู่ค้าทางธุรกิจ อย่างสูงสุด แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายจากการควบคุมการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างใด บริษัทฯ จะคงดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดที่ได้เลือกใช้สินค้า และเข้ารับการบริการจากโชว์รูมผู้จำหน่าย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุกแห่งทั่วประเทศ

บริษัทฯ ขอแสดงความขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบุคลากรจิตอาสาที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในประเทศไทยขณะนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้