“สโตนเฮ้นจ์” จัดตั้งโครงการเพื่อสังคม อาสาพลิกฟื้นอาคารเรียน เข้าสำรวจ และออกแบบโครงสร้าง ณ

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑
สโตนเฮ้นจ์” ผู้นำธุรกิจบริหารและคุมงานก่อสร้าง จัดตั้งโครงการ CSR ขอส่งต่อความรู้ความสามารถ และทำดีเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ “โครงการสำรวจและออกแบบเสริมกำลังโครงสร้างอาคารแบบ 017” ที่โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) จ.นนทบุรี เป็นต้นแบบซ่อมแซมอาคารที่ใกล้จะรื้อทิ้ง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมั่นคงแข็งแรง เป็นแบบแผนส่งต่อให้กับ สำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต่อไป
สโตนเฮ้นจ์ จัดตั้งโครงการเพื่อสังคม อาสาพลิกฟื้นอาคารเรียน เข้าสำรวจ และออกแบบโครงสร้าง ณ

นายสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข กรรมการบริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (STI) และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด (STH) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทมีความมุ่งมั่นในการจัดทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) จึงมีแนวคิดจัดตั้งโครงการเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ “โครงการสำรวจและออกแบบเสริมกำลังโครงสร้างอาคารแบบ 017” เป็นโครงการที่สามารถใช้ความรู้ความสามารถของทีมวิศวกร และช่างเทคนิคของกลุ่มสโตนเฮ้นจ์ เข้ามาสำรวจ และซ่อมแซมอาคาร ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ ประเดิมที่ โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ที่ได้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2515 มีอายุกว่า 48 ปี ได้ชำรุดเสียหายจากโครงสร้างเสาคอนกรีต ที่มีการผุกร่อนจากโครงเหล็กด้านในที่หมดสภาพขึ้นสนิมจำนวน 27 ต้น เป็นเหตุทำให้ ปัจจุบัน อาคารต้องถูกปิดไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดเหตุอันตรายขึ้น

ผมในฐานะผู้บริหาร อีกทั้ง เป็นประธานคณะอนุกรรมการ คลินิกช่าง วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เล็งเห็นว่า โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในวงกว้าง เดิมทีอาคารหลังนี้ต้องถูกทุบทิ้งทำลาย แต่เนื่องจากเป็นอาคารหลังแรก ทางโรงเรียนจึงอยากเก็บรักษาเอาไว้ และได้ขอความอนุเคราะห์มายังวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือ สำรวจ และซ่อมแซม ซึ่งสโตนเฮ้นจ์เราอาสานำทีมวิศวกรเข้ามาทำงานดังกล่าวอย่างดีที่สุด

สำหรับผลการสำรวจ ตัวอาคารยังสามารถที่จะซ่อมแซมได้ โดยทางบริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด จะทำการประเมินเบื้องต้น ทำข้อมูล ออกแบบ และทำสรุปงบประมาณ ว่าจะมีแนวทางในการซ่อมแซมอย่างไร โดยจะเลือกแนวทางที่ง่ายและประหยัดที่สุด นอกจากนี้ สโตนเฮ้นจ์ ยังมีแผนที่จะทำแบบงบซ่อมแซมอาคารตัวอย่าง ในการซ่อมแซมอาคารที่ใกล้จะรื้อทิ้ง ให้กลับมาใช้งานได้อย่างมั่นคงแข็งแรงได้ โดยที่ใช้งบประมาณในการซ่อมแซมไม่เยอะจนเกินไป เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างให้กับหลายๆ โรงเรียนในการซ่อมแซมอาคาร โดยทาง สโตนเฮ้นจ์ ยินดีที่จะทำเป็นแบบแผนส่งต่อให้กับ สำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อที่จะได้นำแผนนี้ไปใช้งานต่อไปกับโรงเรียนอื่นๆ และสร้างประโยชน์ให้มากยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้