สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลชุมชนโดยรอบ

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๙
สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม
สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลชุมชนโดยรอบ

ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย

ห่างไกลชุมชนโดยรอบ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เตรียมเสนอกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลต่างๆ โดยผู้ป่วยที่อยู่ในระยะเฝ้าสังเกตอาการ และระยะพักฟื้น จะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลสนามของ สจล. โดยใช้หอพักนักศึกษาพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย ซึ่งมีพื้นที่จำนวน 21.5 ไร่ ใช้อาคารหอพัก 3 อาคาร รวม 351 ห้อง ที่พร้อมรองรับผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวังในสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ โดยอธิการบดี สจล. ได้ตรวจพื้นที่หอพักนักศึกษาทั้งด้านความสะอาด และดูแลนักศึกษาที่ยังจำเป็นต้องพักอาศัยในหอพัก เพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงหอพักให้เป็นโรงพยาบาลสนามอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ การปรับปรุงหอพัก สจล. ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม จัดขึ้นเพื่อตอบสนองสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสังคมก้าวผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า สจล. เตรียมเสนอกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่หอพักนักศึกษาพระจอมเกล้าฯ

ลาดกระบัง ซึ่งมีพื้นที่จำนวน 21.5 ไร่ โดยจะใช้หอพัก 3 อาคาร จากทั้งหมด 8 อาคาร รวม 351 ห้อง จัดสรรออกเป็นห้องสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ 75

ห้อง ห้องสำหรับเตรียมอาหาร ห้องซักรีด ห้องเก็บอุปกรณ์ต่างๆ

และห้องสำหรับผู้ป่วยจำนวน 276 ห้อง

เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกคัดกรองมาจากโรงพยาบาลต่างๆ

โดยภายในโรงพยาบาลสนามจะมีการจัดโซนพื้นที่พักฟื้นของผู้ป่วย ตามระดับความรุนแรงของผู้ติดเชื้อ

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้

นักศึกษา สจล. ที่พักอาศัยที่หอพักนักศึกษาเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก

สจล. มีมาตรการปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด

รวมทั้งมีนโยบายให้บุคลากรทำงานจากที่บ้าน (Work from home) เพื่อลดระยะห่างทางสังคม

(Social distancing) ด้วยเหตุนี้ทำให้มีพื้นที่ในหอพักว่างสำหรับเตรียมทำโรงพยาบาลสนาม

นอกจากนี้ หอพักพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ยังมีจุดเด่นในเรื่องที่ตั้งในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพฯ

ตะวันออก มีพื้นที่กว้างขวาง อยู่ห่างไกลจากชุมชน จึงเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย

และมีความเหมาะสมที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

โดย สจล. ได้เดินหน้าตรวจสอบ

และประเมินความพร้อมของพื้นที่อย่างละเอียดก่อนเปิดรับผู้ป่วย อีกทั้งมีมาตรการทำความสะอาดพื้นที่อย่างดีเยี่ยมทั้งก่อนและหลังใช้งาน

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial หรือเว็บไซต์

www.kmitl.ac.th

สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลชุมชนโดยรอบ สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลชุมชนโดยรอบ สจล. เตรียมเสนอ สธ. พิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้หอพัก สจล. 351 ห้อง เป็นศูนย์พักผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ย้ำเป็นพื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลชุมชนโดยรอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest