พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๒
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร (สนพ.ชุมพร) มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 แก่ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ วิทยาลัยเทคนิคชุมพร จำนวน 10,000 บาท ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการ สนพ.ชุมพร เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 มาตรา 27 บัญญัติให้จัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับใช้จ่ายเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน และมาตรา 28 (3) บัญญัติให้ใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือหรืออุดหนุนกิจการใดๆที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการประกาศกำหนดการให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน
พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ช่วยเหลือหรืออุดหนุนแก่ผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่ได้รับอนุญาตตาม มาตรา 24 และมีการดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในรอบปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 100 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในปีที่ขอรับเงินอุดหนุน ปีละ 10,000 บาท ใช้บังคับแก่ผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่มีการดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป ช่วยเหลือหรืออุดหนุนแก่ผู้ประกอบกิจการที่ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานภายในเวลาที่กำหนดในปีที่ผ่านมาและได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานตามมาตรา 29 วรรคสอง ครบตามสัดส่วนที่กฎหมายกำหนดในปีถัดมาเพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างในปีที่ขอรับเงินอุดหนุน โดยให้จ่ายร้อยละ 10 ของเงินสมทบที่นำส่ง ใช้บังคับแก่ผู้ประกอบกิจการซึ่งมีหน้าที่ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้แนะนำแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” (Fixer Finder) ซึ่ง กพร. ได้จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการค้นหาช่างที่มีทักษะฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม และที่สำคัญคือความปลอดภัยซึ่งสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมให้บริการซ่อมแซม ติดตั้ง ตรวจเช็คด้านไฟฟ้า แอร์ ประปา และสุขภัณฑ์ สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทั้งระบบ Android และ IOS โดยค้นหา “รวมช่าง” จาก Play Store ของระบบมือถือ Android หรือ จาก App Store จากระบบมือถือ IOS จะปรากฎโลโก้สีน้ำเงิน จากนั้นเลือกติดตั้ง เมื่อดาวน์โหลดสำเร็จจะพบ

หมวดหมู่ จำนวน 3 หัวข้อ ได้แก่ “ช่างไฟ” ทำงานเดินสายไฟภายในอาคาร ติดตั้งและเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ เบรกเกอร์ “ช่างแอร์” ทำงานล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์ ตรวจเช็คความผิดปกติ และ “ช่างประปาและสุขภัณฑ์” ทำงานเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิงค์ ท่อน้ำ เปลี่ยนและติดตั้งสุขภัณฑ์ เมื่อเลือกแต่ละหมวดหมู่จะมีรายละเอียดของช่างที่ต้องการค้นหา ได้แก่ ชื่อ จังหวัด และหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งมีสถานะที่ได้รับการการันตีจาก กพร. จำนวน 3 สถานะ ได้แก่ “ผู้ผ่านการรับรองความรู้ความสามารถ” “ผู้ผ่านการฝึกอบรม” และ“ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน” ซึ่งมีระดับคะแนนการประเมินความพึงพอใจจากผู้รับบริการด้วยเพื่อช่วยให้ผู้ค้นหาช่างสามารถตัดสินใจเลือกช่างได้อย่างมั่นใจที่สุด

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน แม้ว่าพื้นที่ในการให้บริการจะอยู่ใกล้หรือไกลเพียงใดเราก็พร้อมเสมอ เพียงแค่ท่านเลือกช่าง แล้วกดโทรศัพท์เจรจาตกลงราคาแบบกันเองได้เลย สะดวก สบายด้วยแอปฯ รวมช่าง และหากน้องๆ นักศึกษาหรือประชาชนท่านใดสนใจสมัครเป็นช่างเพื่อหารายได้เสริม สอบถามรายละเอียดได้ที่ สนพ.ชุมพร โทร. 077 553 009 หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 ครับ” นายอาคม กล่าว

พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา