สนพ.ยโสธรร่วมบูรณาการ โรงงานซาบีน่ายโสธร เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะเพื่อแจกฟรีป้องโควิด-19

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๔
วันที่ 19 มีนาคม 63 เวลา 14.30 น. ที่ บริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) โรงงานยโสธร 236 หมู่ที่ 10 ตำบลดู่ทุ่ง นายสุวัฒจน์ จันทร์โสภา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน เดินทางไปเยี่ยมชมบริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) โรงงานยโสธร จากกรณีที่มีแนวคิดช่วยเหลือสังคมปรับเปลี่ยนตัดเย็บชุดชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย โดยมีนายบัลโชค อภิสิทธิ์อมร ผู้จัดการฝ่ายผลิต นำชมสายการผลิตใหม่ที่เปิดขึ้นมาเฉพาะจัดทำหน้ากากอนามัยวัสดุเกรดเอมาตรฐานซาบีน่า เพื่อนำไปแจกจ่ายฟรีให้กับพนักงานและประชาชนทั่วไป
สนพ.ยโสธรร่วมบูรณาการ โรงงานซาบีน่ายโสธร เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะเพื่อแจกฟรีป้องโควิด-19

นายบัลโชค อภิสิทธิ์อมร ผู้จัดการฝ่ายผลิต กล่าวว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 นั้น บริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) โรงงานยโสธร มีพนักงานประมาณ 1,100 คน เราห่วงใยในสุขภาพและคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรของเราทุกคนและจากเหตุดังกล่าวทำให้หน้ากากอนามัยหาซื้อได้ยากและมีราคาสูง ทางเราก็เลยทำหน้ากากผ้าแจกพนักงานคนละ 4 ชิ้นต่อเดือน จากนั้นก็มีโรงพยาบาลติดต่อมา ซึ่งเรามีเศษผ้าที่เหลือจำนวนมาก การเปิดสายการผลิตหน้ากากผ้าขึ้นมาเฉพาะครั้งนี้ บอกได้ว่าไม่มีต้นทุนเลย มันคือเศษผ้าที่เราเหลือกับยางของชุดชั้นใน นำมาเย็บแจกให้พนักงานและคนที่มาขอ ต่อมายอดที่ขอก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งจากโรงพยาบาลอุบลราชธานี ขอนแก่น ซึ่งบางแห่งเขียนจดหมายมา ทางเราเกิดความสงสาร เพราะไม่มีใช้ในโรงพยาบาล หาซื้อไม่ได้เลย ก็ทำส่งไปให้ 300 ชิ้น โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้นเริ่มทยอยมีขออีกมากขึ้น ล่าสุดก็เป็นองค์การบริหารส่วนตำบลที่ส่งผ้ามาให้ เราก็เลยตัดสินใจตั้งสายงานผลิตเฉพาะหน้ากากผ้าขึ้นมาเย็บให้เลย โดยปรึกษาทางผู้ใหญ่ และทางออฟฟิศ CEO ก็เห็นด้วยทันทีว่าให้ทำเพื่อแจก เพราะหาซื้อกันยากขึ้นทุกวัน

ในการผลิตหน้ากากผ้าของเรา ทำได้วันละ1,000 ชิ้น ช่วงนี้ยังมีออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานต่างๆ ซึ่งประชาชนทั่วไปก็มีเข้ามารับ และก็มีนำไปจากตามสถานที่ต่างๆ เช่นโรงพยาบาล ก็ไปเดินแจก สำหรับสายการผลิตที่ตั้งขึ้นนี้ก็จะทำไปเรื่อยๆ เพราะต้องการให้ทุกคนมีใส่ และหน้ากากของเราเป็นผ้าที่นำไปซักแล้วใส่ซ้ำได้หลายครั้ง ลักษณะหน้ากากที่เราทำ จะมี 2 แบบคือถ้าเป็นผ้าแบบบางก็จะเป็นแบบ 2 ชั้น แต่ถ้าเป็นผ้าหนาก็จะทำแบบชั้นเดียว สำหรับเนื้อผ้าเป็นเนื้อผ้าแบบเดียวกับชุดชั้นใน ด้านนึงเป็นผ้าชีฟอง ส่วนอีกด้านเป็นไมโครไฟเบอร์ซึ่งมีความละเอียดสูงมากมีคุณสมบัติการป้องกันละอองน้ำได้เป็นอย่างดี โดยขณะนี้เราทำแจกไปแล้วประมาณ 3,000 ชิ้น และจะทำแจกต่อไปเรื่อยๆ

สนพ.ยโสธรร่วมบูรณาการ โรงงานซาบีน่ายโสธร เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะเพื่อแจกฟรีป้องโควิด-19 สนพ.ยโสธรร่วมบูรณาการ โรงงานซาบีน่ายโสธร เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะเพื่อแจกฟรีป้องโควิด-19 สนพ.ยโสธรร่วมบูรณาการ โรงงานซาบีน่ายโสธร เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะเพื่อแจกฟรีป้องโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital