รมว.ศธ. สั่งการ สอศ. ผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ กระจายทั่วทุกภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๓
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 ที่มีทั่วภูมิภาค และสืบเนื่องจากปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการปฏิบัติงาน จึงสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เร่งกำลังการผลิต อุปกรณ์ช่วยป้องกันและสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ครอบคลุมทั้งสี่ภาค โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ โดยได้มอบหมายให้ ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดำเนินการให้สถานศึกษาอาชีวะที่มีศักยภาพด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประสานงานกับโรงพยาบาล เพื่อรับทราบความต้องการของแพทย์และพยาบาลในการผลิตอุปกรณ์ป้องกัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ทีมแพทย์เกิดความปลอดภัยในขณะทำการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้ออย่างเร่งด่วน
รมว.ศธ. สั่งการ สอศ. ผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ กระจายทั่วทุกภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อสั่งการดังกล่าว ได้วางแผนการผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกัน ได้แก่ หน้ากากโปร่งใส จำนวน 5,000 ชิ้น กล่องครอบป้องกันการฟุ้งกระจาย 1,600 กล่อง แคปซูลครอบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 100 แคปซูล และเคาน์เตอร์สำหรับคัดกรองผู้ป่วย 500 ชุด ทั้งนี้ได้กระจายการผลิตตามภาคและจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก เช่น ภาคเหนือมอบให้วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มอบให้วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร และวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ภาคใต้ มอบให้วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่และวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ภาคตะวันออกมอบให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีและวิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา ภาคกลางมอบให้ วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรีและวิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา เมื่อผลิตแล้วจะส่งมอบให้โรงพยาบาลที่อยู่ในกลุ่มจังหวัดใกล้เคียงได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และขอประชาสัมพันธ์ ให้โรงพยาบาลที่มีความต้องการอุปกรณ์ป้องกันดังกล่าว ได้ประสานแจ้งความต้องการไปยังสถานศึกษาสังกัด สอศ. ที่เป็นสถานที่ผลิตที่ใกล้ที่สุดได้เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital