สู้ทั่วไทย! ดีอีเอส – ไปรษณีย์ไทย จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ ขนส่งหน้ากากอนามัยแจกจ่ายทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รัฐ วันละ 2.3 ล้านชิ้น เสริมทัพป้องกันโควิด – 19

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๓
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จับมือกระทรวงพาณิชย์ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานผู้ผลิตไปส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 2.3 ล้านชิ้นต่อวัน เพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยเริ่มดำเนินการขนส่งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิด 'ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19’
สู้ทั่วไทย! ดีอีเอส ไปรษณีย์ไทย จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ ขนส่งหน้ากากอนามัยแจกจ่ายทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รัฐ วันละ 2.3 ล้านชิ้น เสริมทัพป้องกันโควิด 19

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานของรัฐ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ในการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานผู้ผลิตไปส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งคณะอนุกรรมการบริหารศูนย์บริหารจัดการสินค้าหน้ากากอนามัย ได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทยขนส่งหน้ากากอนามัยให้กับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย จำนวน 2.3 ล้านชิ้นต่อวัน ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ จากทั้งหมด 9 โรงงาน โดยหน้ากากอนามัยจำนวน 1.3 ล้านชิ้นจะถูกส่งไปยังนายแพทย์สาธารณสุขทั่วประเทศ ส่วนอีก 1 ล้านชิ้นกระทรวงมหาดไทยจะส่งไปยังผู้ว่าราชการ 77 จังหวัด อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ได้เริ่มดำเนินการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานให้กับสาธารณสุขจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัด 77 จังหวัด นำไปจัดสรรให้กับให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยเริ่มดำเนินการขนส่งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การดำเนินงานภายใต้แนวคิด 'ส่งความห่วงใย

ส่งให้ สู้ภัย COVID-19’ ไปรษณีย์ไทยอยู่คู่คนไทยในทุกสถานการณ์

พร้อมทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะตลอดวิกฤติ COVID-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand

Post

สู้ทั่วไทย! ดีอีเอส ไปรษณีย์ไทย จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ ขนส่งหน้ากากอนามัยแจกจ่ายทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รัฐ วันละ 2.3 ล้านชิ้น เสริมทัพป้องกันโควิด 19 สู้ทั่วไทย! ดีอีเอส ไปรษณีย์ไทย จับมือ 4 หน่วยงานรัฐ ขนส่งหน้ากากอนามัยแจกจ่ายทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รัฐ วันละ 2.3 ล้านชิ้น เสริมทัพป้องกันโควิด 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้