สอศ. ส่งมอบ “แมส-อาชีวะ” ให้ 5 โรงพยาบาลวันนี้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ปทุมธานี

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๘
ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ในภาวะที่มีการระบาดของโรค COVID-19 และสภาวะฝุ่นละออง PM 2.5 ของประเทศไทย ซึ่งโรงพยาบาลต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่จำนวนมากต้องระดมกำลังกันให้บริการด้านการดูแลรักษาสุขภาพ แก่ประชาชน มีความจำเป็นและต้องใช้หน้ากากอนามัยเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันยังคงหาได้ยาก สำนักงานงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตระหนักถึงสภาวการณ์นี้เป็นอย่างดี ได้มีการเตรียมการผลิตไว้ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มทยอยแจกจ่ายให้แก่ บุคลากรกระทรวงศึกษาธิการ ครู นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในหลายพื้นที่แล้ว
สอศ. ส่งมอบ แมส-อาชีวะ ให้ 5 โรงพยาบาลวันนี้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ปทุมธานี

โดยวันนี้ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยนายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ และนางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยผ้า-อาชีวะฝีมือชนคนสร้างชาติ จำนวน 41,000 ชิ้น ไปส่งมอบให้โรงพยาบาล 5 แห่ง ได้แก่โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันบำราศนราดูร จังหวัดนนทบุรี จำนวนแห่งละ 5,000 ชิ้น พร้อม Face SHIELD อีกแห่งละ 150 ชิ้น สำหรับที่โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรีมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 3,000 ชิ้น และกล่องป้องกันการแพร่การฟุ้งกระจาย อีกจำนวน 10 กล่อง และ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จำนวน 3,000 ชิ้น เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ตลอดจนประชาชนผู้ไปรับบริการในโรงพยาบาลได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ยังได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยผ้า ให้กับ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 (ศอญ.) อีกจำนวน 7,500 ชิ้น และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต จังหวัดปทุมธานี จำนวน 320 ชิ้น และบ้านพักคนชราจังหวัดปทุมธานี 300 ชิ้น

สำหรับหน้ากากอนามัย ของอาชีวะ หรือ “แมส-อาชีวะ” คือหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า ผลิตด้วยผ้าฝ้าย และฝ้ายมัสลิน 3 ชั้น สามารถถอดเปลี่ยนไส้แผ่นกรองที่มีอายุการใช้งานได้มากถึง 2 ปี และพิมพ์ลายโลโก้ “อาชีวะฝีมือชน” ช่วยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และ N95 รวมถึงป้องกันการติดเชื้อไวรัส covid-19 ถอดซักทำความสะอาดได้ ทั้งตัวหน้ากากอนามัยและไส้แผ่นกรองด้วยการซักมือแบบเบาๆ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งอาชีวะได้นำหน้ากากอนามัยจากการผลิตของสถานศึกษา 55 แห่ง ทั่วประเทศ ที่มีการเรียน การสอนสาขาผ้า

และเครื่องแต่งกายและประชาชนที่มีจิตอาสา เพื่อนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้มาใช้ในสถานศึกษา และบริการแจกจ่ายแก่ผู้มาติดต่อราชการ ทั้งในชุมชน และให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร จะเป็นศูนย์กลางรับหน้ากากอนามัยจากสถานศึกษาที่ผลิตแล้ว พร้อมทั้งมีการตรวจสอบคุณภาพก่อนนำไปใช้งาน

สอศ. ส่งมอบ แมส-อาชีวะ ให้ 5 โรงพยาบาลวันนี้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ปทุมธานี สอศ. ส่งมอบ แมส-อาชีวะ ให้ 5 โรงพยาบาลวันนี้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ปทุมธานี สอศ. ส่งมอบ แมส-อาชีวะ ให้ 5 โรงพยาบาลวันนี้ และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67