World Vision ขานรับองค์การสหประชาชาติ ออกแผนระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ ตอบสนองวิกฤตโควิด-19

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๑๖
World Vision หรือ องค์กรศุภนิมิตสากล ขานรับองค์การสหประชาชาติ หลังออกแผนระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากนานาชาติ โดยมุ่งเน้นผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจส่งผลรุนแรงต่อประเทศที่กำลังเผชิญวิกฤตด้านมนุษยธรรมอยู่แล้ว
World Vision ขานรับองค์การสหประชาชาติ ออกแผนระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ ตอบสนองวิกฤตโควิด-19

อิซาเบล โกเมส ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม องค์กรศุภนิมิตสากล กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบรุนแรงไปยังผู้คนทั่วโลกในเวลานี้ อาจหมายถึงหายนะสำหรับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ตกอยู่ท่ามกลางภัยสงครามหรือประสบภาวะยากจนข้นแค้น ประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งบริการสาธารณสุขขาดประสิทธิภาพ และเด็กที่ตกอยู่ในความเสี่ยงต่างๆ อยู่แล้ว เช่น ภาวะทุพโภชนาการ และการถูกแสวงหาประโยชน์ต่างๆ จะกลายเป็นเหยื่อในวิกฤตครั้งนี้

“ไวรัสโควิด-19 เป็นภัยคุกคามครอบครัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ประสบความยากลำบากที่สุดในโลก ศุภนิมิตในฐานะองค์กรการกุศลที่มุ่งเน้นทำงานเพื่อเด็ก ขอเรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกสนับสนุนแผนขององค์การสหประชาชาติ และให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอยู่ในพื้นที่ที่เปราะบาง เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งอาจไม่สามารถรับมือกับวิกฤตนี้โดยลำพัง โดยปัจจุบันศุภนิมิตทำงานอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่ในเวลานี้เราจะมุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือใน 17 ประเทศ ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 ได้แก่ อัฟกานิสถาน บังคลาเทศ บราซิล สาธารณรัฐคองโก เฮติ อินเดีย อินโดนีเซีย อิรัก เคนยา เลบานอน จีน มองโกเลีย ฟิลิปินส์ เซเนกัล อัฟริกาใต้ ซีเรีย รวมถึงประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการในพื้นที่ของศุภนิมิตกำลังเข้าไปให้ความรู้มาตรการเชิงป้องกัน เช่น การล้างมือ ให้การสนับสนุนงานบริการและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แจกอุปกรณ์อนามัย อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ และให้ความช่วยเหลือเด็กที่กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงในระดับที่สูงขึ้นอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของศุภนิมิตยังได้ออกมาเตือน ว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจบั่นทอนต่อการศึกษาของเด็ก ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของภาวะขาดแคลนอาหาร ความยากจน และความรุนแรง และแน่นอนว่าวิกฤตเชื้อไวรัสนี้ยังเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพจิตเช่นเดียวกับสุขภาพกาย ดังนั้นแผนการตอบสนองในวิกฤตนี้จึงต้องประกอบด้วยการให้ความช่วยเหลือเยียวยาจิตใจเด็กๆ และกลไกการปกป้องคุ้มครองเด็กอย่างเข้มแข็ง ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเด็กๆ และครอบครัว

“World Vision หรือ ศุภนิมิตสากล รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนแผนการระดมทุนขององค์การสหประชาชาติ เพื่อเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมกันระดมสรรพกำลังต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 และป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบระยะยาวต่อเด็กๆ ในด้านการศึกษา ความยากจน และความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” อิซาเบล โกเมส กล่าว

ขณะเดียวกัน ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขวิกฤตครั้งนี้ ด้วยการเข้าไปให้ความช่วยเหลือในการให้ความรู้แก่เด็ก ครอบครัว และชุมชน ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ซึ่งปัจจุบันดำเนินการอยู่ทั้งสิ้น 76 โครงการ ใน 42 จังหวัด ครอบคลุมทุกภาคของประเทศ ได้รู้วิธีการปกป้อง การดูแลร่างกายให้ปลอดภัย และเสริมทักษะการดูแลจิตใจในภาวะวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

World Vision ขานรับองค์การสหประชาชาติ ออกแผนระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ ตอบสนองวิกฤตโควิด-19 World Vision ขานรับองค์การสหประชาชาติ ออกแผนระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ ตอบสนองวิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน