บ้านปูฯ สนับสนุนเงิน 10.5 ล้านบาทให้แก่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมสนับสนุนการสร้าง-ปรับปรุงห้องความดันลบและจัดหาเครื่องช่วยหายใจ

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๑
บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบพลังให้ประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ด้วยการส่งต่อความช่วยเหลือไปยังสถาบันและบุคลากรทางการแพทย์ โดยสนับสนุนเงินจำนวน 10.5 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หนึ่งในโรงพยาบาลศูนย์กลางการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่สำคัญของประเทศ เพื่อสนับสนุนการสร้างและปรับปรุงห้องความดันลบ (Negative Pressure) สำหรับใช้เป็นห้องพักแบบแยกเดี่ยวของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส จำนวน 5 ห้อง มูลค่า 5,000,000 บาท และจัดหาเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 10 ชุด มูลค่า 5,500,000 บาท เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ
บ้านปูฯ สนับสนุนเงิน 10.5 ล้านบาทให้แก่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมสนับสนุนการสร้าง-ปรับปรุงห้องความดันลบและจัดหาเครื่องช่วยหายใจ

นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บ้านปูฯ ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด ทำให้เรามองเห็นว่าสถาบันและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งรวมไปถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่ปัจจุบันต้องรับมือกับสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก โดยเฉพาะอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ต้องจัดเตรียมให้เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น บ้านปูฯ จึงพยายามหาหนทางในการมีส่วนช่วยสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ให้เ ข้าถึงอุปกรณ์เหล่านั้นได้อย่างทันท่วงที และจะยังคงให้การสนับสนุนต่อเนื่องเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว”

ศาสตราจารย์ ดร. สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอขอบคุณบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ที่ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนทุนในการสร้างและปรับปรุงห้องความดันลบ พร้อมทั้งจัดหาเครื่องช่วยหายใจเพื่อการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้ เนื่องจากห้องความดันลบมีประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส ที่มีการแพร่เชื้อและป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากการติดเชื้อจากผู้ป่วย ส่วนเครื่องช่วยหายใจก็มีความจำเป็นสำหรับการใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะล้มเหลวจากการหายใจที่เกิดจากปอดอักเสบ ทั้งนี้ ความช่วยเหลือที่เราได้รับในวันนี้จะทำให้ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมมากขึ้นในการรับมือกับวิกฤตด้านสาธารณสุขที่เกิดขึ้นในประเทศไทย”

เกี่ยวกับบ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ดำเนิน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจแหล่งพลังงาน ธุรกิจผลิตพลังงาน และธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานใน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก