เปิดไทม์ไลน์ 'โกลเด้นบอย เมืองเลย’ สอนฟุตบอลออนไลน์ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๗
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ที่กระจายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จนทำให้คณะรัฐมนตรี มีมติเข้มข้นป้องกันโควิด-19 ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งส่งผลกระทบต่อกิจการ ร้านค้าต่าง ๆ และรวมไปถึงโรงเรียนสอนฟุตบอลเด็กและเยาวชน (Football Academy) ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศจะต้องหยุดการเรียนการสอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
เปิดไทม์ไลน์ 'โกลเด้นบอย เมืองเลย สอนฟุตบอลออนไลน์ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

...แต่ยังมีโกลเด้นบอย ฟุตบอล อะคาเดมี่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย อีกแห่งที่ยังไม่ยอมหยุดถึงแม้จะปิดสนามไม่ได้มารวมตัวกันฝึกซ้อมเหมือนทุกวันที่ผ่านมาก็ตาม เด็ก ๆ และเยาวชนที่มีความฝันก็ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อม ฝึกฝนเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปอยู่ที่บ้าน ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน โดยมีโค้ชเทิด หรือพี่เทิด กฤษณพงศ์ ศรีจันทร์ ของน้อง ๆ เป็นผู้ฝึกสอน ผ่านระบบ Goldenboy Online ที่สร้างกลุ่มกันขึ้นมาง่าย ๆ ทาง Facebook ที่ใช้ชื่อว่า... Rterd Morinho Na Yasothon

โค้ชเทิด กฤษณพงศ์ ศรีจันทร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโกลเด้นบอย ฟุตบอล อะคาเดมี่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย บอกว่า ตนเป็นชาวจังหวัดยโสธร เคยเล่นฟุตบอลให้กับทีมมหาวิทยาลัยมหิดล และทีมจังหวัดยโสธร แต่ด้วยการมีอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า และฝ่าเท้าจึงเลิกเล่น แต่ด้วยความเป็นคนที่ชอบเล่นเกม Football Manager คือเกมที่ฝึกการเป็นผู้จัดการทีม จนติดงอมแงมในช่วงนึง เลยมีความฝันว่าถ้าเราเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีมจริง ๆ เหมือนเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตนเองชื่นชอบจะต้องทำอะไรบ้าง อย่างไร ?

...จนได้รับการชักชวนจากโค้ชบอล ยศกร ศิลาเกษ ผู้เปิดประตูความฝันให้มาเป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอลครั้งแรกที่ศิลาเกษ เอฟซี อะคาเดมี่ จังหวัดเลย และแฟมิลี่ ฟุตบอล อะคาเดมี่ตามลำดับ จากนั้นตนเองก็เริ่มเรียนโค้ชมาโดยตลอด จะไปทุกที่ ทุกหลักสูตรที่เปิดอบรมก็ว่าได้

ประวัติการเรียนโค้ช ของโค้ชเทิด กฤษณพงศ์ ศรีจันทร์

FA INTRODUCTORY COACHING COURSEAFC'C'COACHING CRETIFICATE - FC BAYERN 12LEVEL KURS COACHING COURSECARABAO-CHELSEA COACH THE COACHES AIA-TOTTENHAM HOTSPUR COACH THE COACHES SESSIONCOACHING FOOTBALL NATIONAL LEVEL IICOACHING FOOTBALL NATIONAL LEVEL III

โค้ชเทิด กฤษณพงศ์ ศรีจันทร์ บอกอีกว่า ทัศนคติในการเป็นโค้ชของตน สิ่งแรกคือการให้ความสำคัญเรื่องความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีม และความเสมอภาคของน้อง ๆ ทุกคนในทีม ต่อมาก็คงจะเป็นเรื่องของศึกษานิสัยใจคอแต่ละคนว่าเป็นแบบไหนเพราะแต่ละคนมาจากครอบครัวที่ต่างกัน อุปนิสัยก็ต่างกัน จึงต้องทำตัวให้เด็ก ๆ ทุกคนเข้าหาเราได้และเราเข้าหาเขาได้ และเรียนรู้เด็ก ๆ แต่ละคนว่ามีการเรียนรู้แบบไหน

ส่วนต่อมาก็จะปลูกฝังเรื่องทัศนคติที่ดีให้น้อง ๆ ระเบียบวินัย การใช้ชีวิตในสังคม สำหรับเรื่องทักษะทางฟุตบอลตนเองจะสร้างพวกเขาให้มีความรู้ความเข้าใจหลักการต่าง ๆ ของพื้นฐานฟุตบอลทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ การยืนตำแหน่ง และความสามารถเฉพาะตัวรายบุคคล ส่วนความฝัน อยากจะมีศูนย์ฝึกที่เน้นการเรียนการสอนในแบบที่ทำอยู่ตอนนี้และมีทีมงานที่มีมุมมองการสร้างเด็กแบบเดียวกับตน มาช่วยกันปลุกปั้นเด็ก ๆ ให้มีความสามารถที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมส่งต่อให้ทีมชาติไทยในอนาคต

“สำหรับการสอนออนไลน์ ก็เอาแบบฝึกที่สอนประจำอยู่แล้วในอะคาเดมี่มาแบ่งปันน้อง ๆ ได้ร่วมฝึกในช่วงที่มี Covid-19 เพราะผมไม่โทษโชคชะตา โรคระบาดไม่ได้หยุดความฝันของเด็ก ๆ ผมได้และไม่มีทางทำให้ผมหยุดสอน โค้ชฟุตบอลในความคิดคนอื่นอาจเป็นงานแล้วรับค่าตอบแทน แต่ฟุตบอลเป็นชีวิตและลมหายใจของผม ผมจึงอยากจะให้เรามองกลับไปว่า ในช่วงที่มีโรคระบาดเกิดขึ้น เราก็จะเห็นเด็กแต่ละที่จะมีเวลาซ้อมมากขึ้น การแข่งขันน้อยลง ได้ฝึกทักษะฟุตบอลส่วนบุคคลมากขึ้น ช่วงเวลานี้เราก็อาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของน้อง ๆ ไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากแข่งขันบ่อย ๆ ก็ได้นะครับ และสิ่งที่อยากจะฝากไว้กับน้อง ๆ ทุกคน สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของทัศนคติ ไม่ต้องแข่งกับใครแข่งกับใจตัวเองก็พอ” โค้ชเทิด กฤษณพงศ์ ศรีจันทร์ กล่าวในที่สุด

เปิดไทม์ไลน์ 'โกลเด้นบอย เมืองเลย สอนฟุตบอลออนไลน์ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ