ตลาด กยท. 222 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการชาวสวนยางมีที่ขายยางแน่นอน

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๓
การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ขอประชาสัมพันธ์จุดบริการตลาดซื้อขายยางของ กยท. 222 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการเกษตรกร/สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ประกอบกิจการยาง ขอให้ทุกคนอย่ากังวลมีที่ขายยางแน่นอน
ตลาด กยท. 222 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการชาวสวนยางมีที่ขายยางแน่นอน

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ตลาดรับซื้อยางพาราของเอกชนหลายแห่งมีการปิดจุดรับซื้อ จนส่งผลกระทบต่อเกษตรกรชาวสวนยาง และสืบเนื่องจากที่ กยท. ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ยางพารา จากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้ทราบข้อมูลว่าหลายพื้นที่ปิดการรับซื้อยางเช่นกัน กยท. จึงขอประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกษตรกรชาวสวนยางได้ทราบว่า นอกเหนือจากจุดรับซื้อยางของเอกชนแล้ว กยท.มีจุดบริการตลาด 222 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ ตลาดกลางยางพารา 6 แห่ง ประกอบด้วย จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดหนองคาย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลา เครือข่ายตลาดกลาง จำนวน 111 แห่ง และตลาด กยท.จ. /สาขา จำนวน 105 แห่ง เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ประกอบการกิจการยางพาราในการซื้อขายยาง โดยขอให้ลดความกังวลในเรื่องดังกล่าวได้ เพราะจุดรับซื้อที่มีอยู่สามารถรองรับการให้บริการกับเกษตรกรได้ทั่วประเทศ สามารถเข้าดูรายชื่อจุดบริการรับซื้อยางทั้ง 222 แห่งทั่วประเทศ ได้ที่เว็บไซด์การยางแห่งประเทศไทย www.raot.co.th

ทั้งนี้ กยท.

ตระหนักเรื่องความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง โดยหลังจากนี้ กยท.

จะมีมาตรการอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนยางอย่างต่อเนื่อง

ลดผลกระทบในสถานการณ์ราคายางที่ลดลง และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโครไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

ตลาด กยท. 222 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการชาวสวนยางมีที่ขายยางแน่นอน ตลาด กยท. 222 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการชาวสวนยางมีที่ขายยางแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?