กทพ. จำกัดการให้บริการทางพิเศษทุกสายทาง ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ตั้งแต่คืน 3 เม.ย. 63 เป็นต้นไป

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๑
สืบเนื่องจากข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 137 ตอนพิเศษ 76 ง ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ที่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามและออกข้อกำหนดเพิ่มเติม ข้อ 1 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น ฯลฯ ดังที่ทราบโดยทั่วกันแล้ว นั้น
กทพ. จำกัดการให้บริการทางพิเศษทุกสายทาง ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ตั้งแต่คืน 3 เม.ย. 63 เป็นต้นไป

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดการให้บริการสำหรับรถยนต์ทั่วไปบนทางพิเศษทุกด่านฯ ทุกสายทาง ทุกคืน ระหว่างเวลา 22.00 น. จนถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ รถที่ได้รับการอนุญาตตามข้อกำหนดฯ อาทิ รถขนส่งสินค้า อุปโภคบริโภค รถขนส่งผลผลิตการเกษตร รถขนส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง รถรับส่งผู้เดินทางไปและกลับจากสนามบิน และรถที่ได้รับอนุญาตอื่น ๆ รวมถึงรถเฉพาะกิจฉุกเฉิน รถพยาบาล สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำที่หน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเพื่อขออนุญาตขึ้นใช้ทางพิเศษได้เป็นกรณี ๆ ไป

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างเวลา 22.00 น. จนถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น กทพ. จะแสดงสัญลักษณ์ไฟกากบาทสีแดงบนหลังคาคลุมตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกตู้ที่ปิดใช้งานทั้งตู้ระบบเก็บเงินสดและตู้ระบบอัตโนมัติ (Easy Pass) แต่จะเปิดให้บริการเฉพาะตู้ระบบเก็บเงินสด จำนวน 1 ตู้ ทุกด่านฯ เพื่อรองรับรถที่ได้รับอนุญาตตามข้อกำหนดดังกล่าวให้สามารถขึ้นใช้ทางพิเศษได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1543 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4