เครื่องคัดกรองอุณหภูมิของ FOTRIC ได้รับเลือกให้ใช้งานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานที่หลายพันแห่ง

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ไปทั่วโลก ทำให้ความต้องการด้านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ผิดปกติในสถานที่สาธารณะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ยอดขายอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิอินฟราเรดอัตโนมัติ FOTRIC 226B นอกประเทศจีนเพิ่มขึ้นถึง 80% ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพในการวัดอุณหภูมิที่แม่นยำ รวดเร็ว และเสถียร จากการตรวจวัดอุณหภูมิโดยใช้การถ่ายภาพความร้อนและระบบตรวจจับใบหน้าด้วยเทคโนโลยี AI
เครื่องคัดกรองอุณหภูมิของ FOTRIC ได้รับเลือกให้ใช้งานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานที่หลายพันแห่ง

ปัจจุบัน FOTRIC 226B ได้จัดส่งอุปกรณ์คัดกรองอุณหภูมิอินฟราเรดอัตโนมัติให้กับสหรัฐ นอร์เวย์ เยอรมนี ตุรกี อิสราเอล ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศอื่น ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะเดียวกัน ความต้องการอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น ก็ทำให้ FOTRIC ต้องเร่งการผลิตขึ้นอีกเพื่อให้สามารถจัดส่งได้เพียงพอกับความต้องการ

FOTRIC มีฐานอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการผลิต และการขายเทคโนโลยีการถ่ายภาพความร้อน บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งในด้านการศึกษาและวิจัยทางวิทยาศาสตร์ อุตสาหกรรม พลังงานไฟฟ้า และการผลิต เป็นต้น อีกทั้งยังเข้าถึงประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา สำหรับผลิตภัณฑ์การถ่ายภาพความร้อนบนคลาวด์ที่ FOTRIC พัฒนาขึ้นเองนี้ ถูกนำออกมาเปิดตัวครั้งแรกในงานจัดแสดง American CES เมื่อปี 2560 และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นในปี 2562 ซึ่งได้รับรางวัล German iF International Industrial Design Award อีกด้วย

ตัวคัดกรองอุณหภูมิอินฟราเรดอัตโนมัติเต็มรูปแบบของ FOTRIC มีข้อได้เปรียบสำคัญและสามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า แม่นยำ ปลอดภัย และรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์นี้ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์การถ่ายภาพความร้อนเชิงวิทยาศาสตร์ระดับสูงของ FOTRIC ให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ซึ่งต้องการการวัดอุณหภูมิที่แม่นยำสูงมาก อุปกรณ์ถ่ายภาพความร้อนของ FOTRIC จึงถูกเลือกใช้โดยศาสตราจารย์และนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยกว่า 500 แห่งทั่วโลก สำหรับการทดลองวิจัยและตีพิมพ์บทความในวารสารชั้นนำของดัชนีอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ (SCI)

ความแม่นยำ - การถ่ายภาพที่ชัดเจนและการวัดอุณหภูมิที่เที่ยงตรง

ให้ภาพอินฟราเรดความละเอียด 384*288 พิกเซล และสามารถวัดอุณหภูมิได้สูงถึง 110,000 พิกเซลในภาพเดียว จึงช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถมองเห็นได้แม้กระทั่งเส้นผมมนุษย์ และเหมาะสำหรับการวัดอุณหภูมิระยะไกลที่แม่นยำยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ในขณะที่การวัดอุณหภูมิเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสต้องใช้เวลาต่อเนื่องยาวนาน อุปกรณ์นี้ยังมอบความแม่นยำแม้ในการทำงานที่ต้องวัดอุณหภูมิซ้ำ ๆ ด้วยอัตราความผิดพลาดน้อยกว่า ?0.5 องศาเซลเซียส

ความปลอดภัย - ล็อกใบหน้าอัตโนมัติเพื่อวัดอุณหภูมิและป้องกันการแจ้งเตือนหลอก

โมดูลการตรวจจับใบหน้าแบบแสงสองชนิดโดยใช้ AI ที่ติดตั้งมาในเครื่อง จะทำการล็อกใบหน้าบุคคลอัตโนมัติเพื่อวัดอุณหภูมิและแสดงค่าอุณหภูมิสูงสุดของใบหน้าอย่างชัดเจน แหล่งอุณหภูมิสูงอื่นนอกเหนือจากใบหน้า เช่น กาแฟร้อน จะถูกตัดออกจากการคัดกรองอุณหภูมิเพื่อป้องกันการแจ้งเตือนหลอกและทำให้ได้อัตราการตรวจวัด 100%

รวดเร็ว - การวัดอุณหภูมิที่มองไม่เห็นในระดับมิลลิวินาที สามารถทำได้แม้เพียงเดินผ่าน

FOTRIC ใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพความร้อนแบบไม่ต้องสัมผัสเพื่อให้มั่นใจได้ในความปลอดภัยของตัวบุคคลที่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่จำเป็นต้องมีการสัมผัสทางกายภาพ กระบวนการทั้งหมดนั้นไม่ปรากฏแก่สายตาของผู้ที่เดินผ่าน และการตรวจวัดอุณหภูมิจะเสร็จสมบูรณ์ได้ตราบเท่าที่บุคคลเดินผ่านมุมกล้องของระบบ ด้วยเฟรมเรตที่ 30 Hz ทำให้สามารถคงประสิทธิภาพได้โดยไม่ได้รับผลกระทบจากปริมาณความหนาแน่นหรือพฤติกรรมของฝูงชนเลย

จอแสดงภาพแบบคู่จะแสดงทั้งภาพความร้อนและภาพแสงที่มองเห็นได้ เมื่อตรวจพบอุณหภูมิร่างกายผิดปกติ เครื่องคัดกรองจะส่งสัญญาณเตือนโดยอัตโนมัติ และระบบจะส่งเสียงแจ้งเตือนพร้อมกับล้อมกรอบแดงรอบภาพบุคคลที่มีอุณหภูมิผิดปติ ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ตรวจวัดสามารถระบุตัวบุคคลที่มีอุณหภูมิสูงได้อย่างรวดเร็ว

FOTRIC กำลังมองหาผู้จัดจำหน่ายสินค้ารายใหม่ทั่วโลกเพื่อให้บริการในพื้นที่ของตนเอง

ติดต่อ: Celine, โทร. +86-15618512265, อีเมล [email protected], เว็บไซต์ www.fotric.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200330/2763706-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital