LPG PT ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แท็กซี่ ฟรี ลดความเสี่ยง-สร้างความมั่นใจ ให้ประชาชน

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๘
พีทีจี เอ็นเนอยี ส่งความห่วงใยให้ประชาชน ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟรี สำหรับรถแท็กซี่ ลดความเสี่ยง-สร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทาง โดยให้บริการที่สถานีบริการ LPG ของ PT ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเริ่ม 8 เมษายนถึง 8 พฤษภาคมนี้
LPG PT ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แท็กซี่ ฟรี ลดความเสี่ยง-สร้างความมั่นใจ ให้ประชาชน

จากสภาวะการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักในประเทศไทย รวมถึงสถานการณ์การเพิ่มของจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสพุ่งสูงมากขึ้นในระยะที่ผ่านมา รัฐบาลรวมถึงภาคเอกชนต่าง ๆ ได้ออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพ และเพื่อควบคุมระดับการแพร่ระบาดของไวรัส

นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศ์ษาภรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอตลาส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์สำคัญ ของประชาชนกลุ่มที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในชีวิตประจำวันท่ามกลางสถานกาณ์การแพร่ระบาดของไวรัส อาทิ การเดินทางไปโรงพยาบาล, การจับจ่ายซื้อของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน, อาหาร, ยารักษาโรค รวมถึงกลุ่มประชาชนที่ประกอบอาชีพที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ และปฏิเสธไม่ได้ว่า ประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวที่ต้องเดินทางจำเป็นต้องใช้รถสาธารณะ เช่น รถโดยสารประจำทาง, รถไฟฟ้า, มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถแท็กซี่

“ จากความจำเป็นในด้านการเดินทาง จะเห็นได้ว่า แท็กซี่ เป็นรถยนต์โดยสารสาธารณะที่ลดการเบียดเสียด หลีกเลี่ยงจากความแออัด และสะดวกสบาย เหมาะเป็นตัวเลือกการเดินทางในช่วงสถานการณ์สำคัญนี้ บริษัทฯ จึงคิดริเริ่มโครงการให้บริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับรถแท็กซี่ รวมถึงรถยนต์ของประชาชนที่เป็นลูกค้า โดยให้บริการที่สถานีบริการแอลพีจีของพีที ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งสิ้น 37 สถานี เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมในสภาวะวิกฤตที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันไปให้ได้” นายสุวัชชัยกล่าว

นายสุวัชชัย กล่าวว่า สำหรับโครงการให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับรถแท็กซี่สาธารณะ และรวมถึงรถยนต์ของประชาชนที่เป็นลูกค้า โดยจะเริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 โดยผู้ขับรถแท็กซี่และประชาชนที่มีความสนใจ สามารถเข้ารับบริการได้ตั้งแต่สถานีเปิดทำการเวลา 05.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ และสำหรับรถแท็กซี่ผ่านการฉีดพ่นฆ่าเชื้อจากโครงการ จะได้รับสติกเกอร์ติดรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารอีกทางหนึ่งด้วย

“ บริษัท แอตลาส ออยล์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)หรือ PTG มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการที่จัดทำขึ้นจะสามารถช่วยเหลือสังคม ประชาชนคนไทย ในการช่วยลดความเสี่ยงและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมให้ความร่วมมือ และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ส่งต่อความห่วงใยไปยังประชาชนคนไทยทุกคน ให้เราร่วมกันผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสุวัชชัย กล่าวในตอนท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ