ภาพข่าว: รมช.มนัญญา ตั้งแผน ครัวจังหวัดเกษตรอินทรีย์ ฝ่าวิกฤตCovid-19

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๗
นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน แปลงเรียนรู้ "พืชผักอินทรีย์ วิถีอุทัย" ณ ตำบลเกาะเทโพ อ.เมืองจังหวัดอุทัยธานี
ภาพข่าว: รมช.มนัญญา ตั้งแผน ครัวจังหวัดเกษตรอินทรีย์ ฝ่าวิกฤตCovid-19

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า แปลงเรียนรู้ พืชผักอินทรีย์ วิถีอุทัย มีการดำเนินการมาได้1เดือนกว่า ผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ ในส่วนพืชระยะสั้น สามารถเก็บเกี่ยวบริโภคและจำหน่ายได้ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหลายหน่วยงานของรัฐ อาทิ กรมวิชาการเกษตรได้สนับสนุนในส่วนของการควบคุมแมลงศัตรูพืช โดยใช้แมลงหางหนีบ และ ไส้เดือนฝอย นอกจากนี้ยังได้บูรณาการร่วมมือกับกระทรวงต่างๆกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้าใจแหล่งเรียนรู้ให้เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้และการสนับสนุนได้ง่าย ทั้งนี้ "เป็นที่ทราบดีว่า สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ได้สร้างความกังวลใจให้กับทั้งเกษตรกร และประชาชน ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะบูรณาการแผน ในส่วนของการกระจายสินค้าให้เพียงพอในแต่ละจังหวัด และต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ถูกหลักโภชนาการ ดังนั้น การจัดตั้ง "ครัวจังหวัด" จึงเป็นแผนที่พร้อมจะดำเนินการต่อไป เพื่อประโยชน์ของประชาชนและผู้บริโภค เนื่องจากมองว่าสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดดังกล่าว อาจส่งผลกระทบระยะยาว การปิดเมือง หรือปิดประเทศ ก็จะส่งผลให้ไม่สามารถรับสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการบริโภคอาหารสำเร็จรูป ในระยะเวลาที่ติดต่อกัน จะส่งผลต่อสุขภาพและอนามัยซึ่งจะเป็นปัญหาให้กับประชาชนล้มป่วย สุขภาพไม่แข็งแรง " รมช.กล่าว

นอกจากนี้ผลผลิตจากแปลงเรียนรู้ พืชผักอินทรีย์ วิถีอุทัย ได้นำมอบให้กับวัดท่าซุง (จันทาราม) เพื่อแจกจ่ายและประกอบอาหาร แก่พระสงฆ์และประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4