อาลีเพย์เปิดกราฟเช็คระดับอารมณ์ของคุณ ระหว่างการกักตัวอยู่ในบ้านว่าตอนนี้อยู่สถานะไหนแล้ว?

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๒:๕๔
สถานการณ์ตอนนี้อาจไม่ได้เป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีการประชุมทางไกล และการทำงานแบบรีโมท แต่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
อาลีเพย์เปิดกราฟเช็คระดับอารมณ์ของคุณ ระหว่างการกักตัวอยู่ในบ้านว่าตอนนี้อยู่สถานะไหนแล้ว?

แม้ว่าการเริ่มต้นวันใหม่ของคุณจะเริ่มด้วยการทำงานจากมุมโปรดภายในบ้าน และสร้างความรู้สึกเหมือนคุณได้รับสิทธิพิเศษ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า #อยู่บ้านเพื่อหยุดโรค อย่างไม่มีกำหนดเช่นนี้ ก็ทำให้เกิดความน่าเบื่อเช่นกัน โดยเฉพาะกับมนุษย์ Extrovert ที่ชอบพบเจอ และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน

คุณอาจเริ่มต้นการฉลองให้กับชีวิต Work From Home ด้วยการเลื่อนขึ้นเลื่อนลงจอมือถือทั้งวัน เข้าออกแอพต่างๆได้ตลอดเวลาอย่างไม่รู้สึกตัว จนวันหนึ่งคุณรู้สึกว่าตัวเองเหมือนถูกขัง โหยหาการพูดคุยกับมนุษย์ ความรู้สึกเหล่านี้คือสิ่งที่พวกเรากำลังเผชิญ อาลีเพย์ได้แชร์กราฟอารมณ์ 7 ช่วง ที่คุณอาจต้องเจอระหว่างการกักตัวอยู่ที่บ้าน มาดูกันว่าอารมณ์ของคุณตอนนี้ไปถึงระดับไหนแล้ว?

การต่อสู้กับโควิด-19 ดูไม่มีท่าทีว่าจะจบลงในเร็ววัน เราจึงต้องหาวิธีที่จะต้องจัดการกับอารมณ์ของเราให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำ #StayHomeChallenges ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือแอพ TikTok ที่กำลังมาแรง อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่ขาดการติดต่อ เพราะเทคโนโลยีที่คอยเชื่อมให้เรายังติดต่อกับเพื่อนๆ หรือคนรักได้ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนปลอดภัย.. จนกว่าเราจะพบกันอีก สู้ๆ!

เกี่ยวกับอาลีเพย์

อาลีเพย์ (Alipay) ดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์และโมบายล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อปี 2547 และปัจจุบันมีผู้ใช้อาลีเพย์กว่า1,200 ล้านคน ร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้าน e-wallet ในประเทศต่างๆ (สถิติเดือนมิถุนายน 2562) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาลีเพย์ได้พัฒนาจากบริการดิจิตอลวอลเล็ต (Digital Wallet) สู่เครื่องมือที่รองรับไลฟ์สไตล์อย่างสมบูรณ์ โดยผู้ใช้สามารถเรียกแท็กซี่ จองห้องพักโรงแรม ซื้อตั๋วภาพยนตร์ จ่ายค่าสาธารณูปโภค นัดหมายเพื่อพบแพทย์ หรือซื้อผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารสินทรัพย์ได้โดยตรงจากภายในแอป นอกเหนือจากการชำระเงินออนไลน์แล้ว อาลีเพย์ยังขยายครอบคลุมการชำระเงินแบบออฟไลน์ในร้านค้าทั้งในและนอกประเทศจีนอีกด้วย บริการชำระเงินในร้านค้าของอาลีเพย์ยังครอบคลุมกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ส่วนการขอคืนภาษีผ่านอาลีเพย์สามารถทำได้ใน 35 ประเทศและภูมิภาค อาลีเพย์ร่วมมือกับสถาบันการเงินและผู้ให้บริการชำระเงินในต่างประเทศกว่า 250 แห่ง เพื่อรองรับการชำระเงินระหว่างประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงลูกค้าต่างชาติที่ซื้อสินค้าจากเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของจีน ปัจจุบันอาลีเพย์รองรับ 27 สกุล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4