Zoomlion เผยผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในปี 2562 ด้วยผลกำไรโต 116%

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑
บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (Zoomlion) เปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำปี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระบุว่า กำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียน พุ่งขึ้น 116.42% สู่ระดับ 4.371 พันล้านหยวน (616.18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 50.92% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 4.3307 หมื่นล้านหยวน (6.105 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

รายงานระบุว่า Zoomlion ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในการครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องจักรชักรอกและเครื่องจักรคอนกรีต และคว้าอันดับ 1 ด้านการขายผลิตภัณฑ์เครื่องจักรชักรอกสำหรับการก่อสร้าง ตลอดจนมีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในตลาดเครื่องจักรชักรอกทางวิศวกรรมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

Yang Duzhi เลขาธิการคณะกรรมการของ Zoomlion กล่าวว่า “คุณภาพและการเติบโตที่มั่นคงของ Zoomlion เป็นผลมาจากความก้าวหน้าต่อเนื่องและความมุ่งมั่นแน่วแน่ของบริษัทในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงและการคิดค้นนวัตกรรมสำหรับการพลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัล Zoomlion ส่งมอบผลการดำเนินงานที่ดีสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยการยกระดับที่สำคัญในด้านการจัดการ การควบคุมความเสี่ยง และความสามารถในการประสานงานทรัพยากร”

Zoomlion ได้นำมาตรการต่าง ๆ มาใช้ในการควบคุมและจัดการค่าใช้จ่ายเพื่อบรรลุการเติบโตที่แข็งแกร่ง ดังเห็นได้จากกำไรขั้นต้นต่อปีที่เพิ่มขึ้น 67.14% สู่ระดับ 1.2993 หมื่นล้านหยวน (1.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2562 ขณะที่อัตราส่วนค่าใช้จ่ายลดลง 0.96%

นอกจากนี้ กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของ Zoomlion ในปี 2562 นับว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทเช่นกัน แตะที่ 6.219 พันล้านหยวน (876.69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 22.81% เมื่อเทียบเป็นรายปี

นาย Yang กล่าวว่า “ในอนาคต Zoomlion จะมุ่งเน้นการสำรวจเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ เช่น อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม บิ๊กดาต้า บล็อกเชน และ AI เรามั่นใจว่าเราจะสามารถนำพาอุตสาหกรรมการผลิตของจีน พร้อมสร้างผลกำไรที่มากขึ้นและคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับผู้ถือหุ้นทุกคน”

นอกจากส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง Zoomlion ยังผลักดันความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ผ่านการจัดหาเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ในประเทศจีน Zoomlion มีส่วนร่วมในการก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว เช่น โรงพยาบาลหั่วเสินซาน และ โรงพยาบาลเหลยเสินซาน อีกทั้งบริจาคหน้ากากอนามัยเกือบ 800,000 ชิ้นให้กับกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology (01157.HK) ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 600 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้